Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị Crystal Palace cầm hòa, Man City đứt mạch 18 trận thắng

Thương Nguyệt| 01/01/2018 06:25

(HNMO) – Việc Gabriel Jesus và Kevin de Bruyne dính chấn thương khiến Man City bị cầm hòa trong chuyến làm khách đến sân Selhurst Park ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, qua đó đứt chuỗi 18 trận thắng liên tiếp.

Hành quân đến sân của Crystal Palace với tư cách đội đầu bảng, Man City với khí thế hừng hực hoàn toàn có thể nối dài chuỗi thắng cực kỳ ấn tượng. Khởi đầu trận đấu với cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ 2 sau pha dứt điểm chệch cột dọc của Silva, “The Citizens” tưởng chừng đã có thể kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, dù sở hữu tỷ lệ cầm bóng lên đến hơn 70%, các học trò của HLV Guardiola lại tỏ ra rất khó khăn trong khâu tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Crystal Palace chủ động chơi phòng thủ nhưng lại rất sắc bén ở các đợt lên bóng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ederson, đội chủ nhà đã có thể mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 13, sau tình huống bắt vô-lê của Van Aanholt.

Kevin de Bruyne nằm sân khiến khả năng tấn công của Man City kém hẳn hiệu quả. Ảnh: Getty Images


Tình hình còn trở nên khó khăn hơn với Man City khi tiền đạo Jesus bất ngờ phải rời sân khi hiệp một mới được nửa thời gian. Ngay sau khi vào sân thay người, Aguero đã để lại dấu ấn với một pha dứt điểm đánh bại thủ môn chủ nhà nhưng không thắng được cột dọc.

Càng chơi càng bế tắc, HLV Guardiola trong hiệp kế tiếp đã tung Sterling và Toure vào sân hòng xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, trước một Crystal Palace chơi quá chắc chắn, mọi ý đồ của chiến lược gia người Tây Ban Nha đều không thể phát huy tác dụng.

Crystal Palace với chiến thuật chủ động áp sát và không ngại va chạm đã khóa chặt gần như mọi lối vào khung thành. Việc cầm hòa đối thủ ở đẳng cấp hơn hẳn trong hiệp đầu vô hình trung tiếp thêm quyết tâm cho đội chủ nhà. Chiến thắng hay ít nhất một kết quả hòa là điều mà các học trò của HLV Hodgson hướng đến ở trận này.

Dù bị ép sân trong phần lớn thời gian, những đường lên bóng hiếm hoi của Crystal Palace không ít lần khiến Man City phải “toát mồ hôi”. Điển hình là tình huống ở phút 77, khi Zaha từ cánh phải căng ngang vào vòng cấm cho Andros Townsend dứt điểm cận thành. Đáng tiếc, tiền vệ người Anh trong tư thế không thể thuận lợi hơn lại dứt điểm vọt xà từ cự ly gần.

Lối chơi tử thủ quyết liệt giúp Crystal Palace thành công cầm hòa một trong các ông lớn của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Daily Mail


Ở những phút thi đấu cuối cùng, Crystal Palace đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm, sau khi Sterling mắc sai lầm phạm lỗi với Zaha trong vòng cấm. Một lần nữa, Ederson lại là cứu tinh cho Man City khi cản phá thành công pha dứt điểm trên chấm phạt đền của Milivojevic. Thực tế, thủ môn 24 tuổi đã đoán sai hướng nhưng cái chân đã ngăn không cho mành lưới rung lên.

Dù hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước đối thủ “chiếu dưới”, Man City vẫn yên vị ngôi đầu bảng với 59 điểm, bỏ xa đương kim vô địch Chelsea xếp ngay sau tới 14 điểm. Trong khi đó, Crystal Palace có 1 điểm quý báu nhưng vẫn đứng thứ 17, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bị Crystal Palace cầm hòa, Man City đứt mạch 18 trận thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.