Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mascherano rời Barcelona, sang Trung Quốc thi đấu

Thương Nguyệt| 24/01/2018 18:53

(HNMO) – Trung vệ 33 tuổi quyết định dứt áo ra đi, tìm đường đến với CLB Hebei China Fortune của Trung Quốc.

Javier Mascherano gia nhập Barcelona từ Liverpool vào năm 2010 thông qua bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng. Trước đó, trung vệ 33 tuổi từng thi đấu cho West Ham, Corinthians và River Plate.

Sau 8 năm gắn bó, Mascherano giành được 18 danh hiệu lớn nhỏ cùng “Gã khổng lồ” xứ Catalan, nổi bật trong đó là 2 ngôi vô địch La Liga và 2 cúp Champions League.

Mascherano sang Trung Quốc thi đấu sau 8 năm gắn bó với Barcelona. Ảnh: Sky Sports


Trong tổng cộng 334 trận thi đấu cho Barcelona, trung vệ người Argentina ghi được duy nhất 1 bàn thắng trên chấm phạt đền ở mùa giải 2016- 2017. Anh cũng là cầu thủ nước ngoài đứng thứ 3 trong số những cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho đội chủ sân Nou Camp, sau các trường hợp của Lionel Messi, Phillip Cocu và Dani Alves.

Chuyển sang thi đấu cho Hebei China Fortune, Mascherano sẽ tái ngộ Ezequiel Lavezzi, đồng đội tại tuyển quốc gia Argentina vừa gia nhập CLB Trung Quốc từ PSG hồi năm 2017. Dẫn dắt Hebei China Fortune lúc này là cựu HLV của Man City và Real Madrid - Manuel Pellegrini.

Dự kiến, Barcelona hôm nay (24-1) sẽ tổ chức sự kiện tri ân Mascherano. Trung vệ tài năng sẽ lần cuối khoác áo “Gã khổng lồ” xứ Catalan ở trận gặp Espanyol trong khuôn khổ tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha vào rạng sáng 26-1, trước khi chính thức chia tay đội bóng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mascherano rời Barcelona, sang Trung Quốc thi đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.