Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủng lưới sau 11 giây, Man Utd bại trận trước Tottenham

Theo VnExpress| 01/02/2018 08:44

Đội bóng của HLV Mourinho nhận thất bại 0-2 trong chuyến làm khách tới London vào tối ngày 31-1.


Bàn thắng: Eriksen 1', Jones phản lưới 28'

Eriksen trở lại sau chấn thương và ngay lập tức ghi bàn. Ảnh: Reuters.


Trận cầu đinh vòng 25 chứng kiến bàn thắng nhanh thứ hai lịch sử Ngoại hạng Anh khi Christian Eriksen sút tung lưới De Gea ở 10 giây 48. Bắt nguồn từ đường phát bóng dài của trung vệ Jan Vertonghen, Harry Kane giành chiến thắng trong pha không chiến, giúp Eriksen có cơ hội lao vào đá bồi sau khi cú dứt điểm của Dele Alli bị chặn.

Man Utd có cơ hội gỡ hòa nhưng Jesse Lingard bỏ lỡ cơ hội. Trong khi đó may mắn tiếp tục không đứng về phía họ và thua bàn thứ hai từ tình huống Phil Jones cố gắng phá đường căng ngăng từ Kieran Trippie.

Ledley King (Tottenham) và Alan Shearer (Newcastle) chia sẻ vị trí cầu thủ ghi bàn nhanh nhất Ngoại hạng Anh với cùng 10 giây. Eriksen và Mark Viduka (Leeds) cùng đứng thứ hai với 11 giây.


Bước sang hiệp hai, Lukaku khiến thủ môn Hugo Lloris phải trổ tài cứu thua với pha dứt điểm ở góc hẹp. Tottenham cũng suýt nâng tỷ số sau những pha uy hiếp của Kane và Eriksen nhưng tỷ số 2-0 được giữ cho tới hết trận đấu.

Thất bại trên sân Wembley khiến Man Utd đứt mạch bất bại tám trận ở Ngoại hạng Anh. Đáng buồn hơn họ còn bị Man City nới rộng khoảng cách lên 15 điểm và có thể chấm dứt mơ mộng về khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Về phía Tottenham, đội bóng của HLV Pochettino tiếp tục duy trì khoảng cách hai điểm tới vị trí thứ tư của Liverpool.

Trong trận đấu với Tottenham, Man Utd đã tung ra đội hình gần như tốt nhất vào hiện tại với bộ tứ tấn công Alexis Sanchez, Lingard, Martial và Lukaku. Nhưng trái với kỳ vọng, Man Utd tiếp tục không đạt được hiệu suất tấn công và số cơ hội tốt giống như nhiều trận đấu ở mùa giải này.

Phil Jones gục đầu sau khi đá phản lưới nhà. Ảnh: AFP.


Tân binh Alexis Sanchez có trận ra mắt màu áo Man Utd tại Ngoại hạng Anh nhưng chơi vô cùng mờ nhạt. Tiền đạo người Chile chỉ có đúng hai pha chạm bóng bên phần sân của Tottenham, cho thấy sự bế tắc trong triển khai tấn công của Man Utd. Trong khi đó các đồng đội của anh ở hàng thủ lại cởi mở với các chân sút chủ nhà khi để lộ nhiều khoảng trống khiến Man Utd thua không kịp trở tay.

Tottenham bước vào trận đấu với áp lực giành chiến thắng sau khi Liverpool nâng khoảng cách lên năm điểm. Đội bóng của HLV Pochettino đã khởi đầu tuyệt vời nhờ bàn thắng sớm nhưng sau đó họ tiếp tục gây sức ép và khiến lối chơi của đối thủ vỡ vụn.

Sự bất lực của Sanchez là hình ảnh tiêu biểu cho Man Utd. Ảnh: AFP.


Đội chủ nhà tỏ ra vượt trội nhờ khả năng tranh chấp và theo người quyết liệt. Tổng số quãng đường mà cầu thủ Tottenham di chuyển ở trận này là 116 km vượt trội so với Man Utd là 108 km. Bộ đôi tiền vệ của Tottenham là Eriksen và Dembele cũng đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 95% và 93%.

Chiến thắng của Tottenham càng thêm ý nghĩa trong ngày lập kỷ lục về số khán giả tới xem trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Sân Wembley tối qua chứng kiến 81.978 người tới xem trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủng lưới sau 11 giây, Man Utd bại trận trước Tottenham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.