Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kane ghi bàn duy nhất, Tottenham trả món nợ thua Arsenal

Theo VnExpress| 10/02/2018 23:13

Trung phong 24 tuổi ghi bàn thứ 101 tại Ngoại hạng Anh, giúp đội nhà đả bại kình địch 1-0 ở trận đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh tối 10-2.

Kane đánh bại Koscielny trong pha không chiến dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters.


Bàn thắng: Kane 49'.


Chiến thắng này giúp Tottenham trả món nợ thua 0-2 ở lượt đi. Không những thế, nó giúp họ nhảy hai bậc, vượt qua Liverpool, Chelsea để chiếm vị trí thứ ba và nới rộng cách biệt với Arsenal trong bối cảnh cuộc chiến tranh suất dự Champions League ngày càng căng thẳng. Với Arsenal, họ "trở lại mặt đất" sau trận thắng Everton 5-1 ở vòng trước.

Tottenham là đội chơi hay hơn và xứng đáng chiến thắng. Họ tạo ra nhiều cơ hội và làm chủ trận đấu trong phần lớn thời gian. Dù ra sân với hàng tiền vệ 5 người, Arsenal không thể chống lại sức ép từ đối thủ chứ chưa nói đến việc cầm được bóng để tổ chức tấn công. Hai tiền vệ phòng ngự Granit Xhaka và Mohamed Elneny không thể giúp tuyến dưới giải tỏa áp lực khi Tottenham chủ động chia người áp sát từ phần sân đối thủ. Các cầu thủ Arsenal luống cuống đến nỗi ngay cả một thủ thành giàu kinh nghiệm như Petr Cech cũng có những tình huống xử lý sai lầm, khiến đội nhà suýt bị thủng lưới.

Những pha quấy phá của Son Heung-min ở cánh trái trong hiệp một là thứ vũ khí giúp Tottenham duy trì một áp lực thường trực, buộc Arsenal phải lùi sâu. Dù đã chủ động phòng ngự, các hậu vệ đội khách không ít lần khốn đốn vì những pha đi bóng của cầu thủ người Hàn Quốc. Tuy nhiên, Shkodran Mustafi hay Hector Bellerin vẫn còn đủ tỉnh táo để bọc lót cho đồng đội.

Aubameyang không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội. Ảnh: Reuters.


Người hâm mộ Arsenal kỳ vọng Henrikh Mkhitaryan sẽ tiếp tục đóng vai ngòi nổ trong lối chơi của đội nhà. Nhưng điều đó đã không xảy ra trong một ngày thi đấu tồi tệ của cầu thủ người Armenia. Có không dưới ba lần anh chuyền hỏng khi đội nhà có cơ hội phản công. Mkhitaryan và Mesut Ozil không phải những cầu thủ có thể chống lại những pha tranh chấp từ các cầu thủ giàu thể lực bên phía Tottenham. Điều đó khiến Pierre-Emerick Aubameyang không có sự hỗ trợ cần thiết.

Pha bóng ấn tượng duy nhất của tân binh Arsenal là khi anh di chuyển đón đường chọc khe của Jack Wilshere. Đây là một pha bóng tốt của cả người chuyền và người di chuyển nhưng Aubameyang bị thổi việt vị.

Tottenham đột ngột gia tăng sức ép vào hiệp hai và sớm có bàn dẫn trước. Ben Davies tạt cho Kane đánh đầu hiểm hóc, khiến Cech đứng nhìn bóng đi vào lưới. Arsenal có ba hậu vệ trong vòng cấm ở tình huống này nhưng họ đều không có được tư thế chủ động để tranh chấp khi đối thủ tạt bóng, để một mình Kane chiếm thế thượng phong trong pha không chiến.

Mkhitaryan gây thất vọng với những pha xử lý thiếu nhạy cảm. Ảnh: AFP.


Tiếp nối bàn thắng này là hàng loạt những pha vây hãm của Tottenham. Kane đáng ra có thể ghi thêm bàn nếu anh chính xác hơn ở cú đánh đầu sau bàn thắng một phút, hay ở pha bắt vô-lê ở rìa vòng cấm sau đường treo bổng thông minh của Kieran Trippier. Khi trận đấu còn khoảng 30 phút, Cech xuất sắc cản phá cú đá phạt của Christian Eriksen, cứu đội nhà khỏi một bàn thua trông thấy.

Arsenal tiếp tục bị dồn ép trong khi các trung vệ của họ có vẻ chưa tìm được cách kiểm soát các cầu thủ có khả năng di chuyển rất khôn ngoan của Tottenham. Dele Alli có hai pha bóng tạo đột biến liên tiếp. Một lần anh chuyền cho Son dứt điểm nhưng cú đá của tiền đạo người Hàn Quốc đi lên trời, một lần tiền vệ trẻ người Anh phá bẫy việt vị để đối mặt Cech nhưng lại dứt điểm ra ngoài. Trong những phút cuối trận, cầu thủ vào thay người Erik Lamela hai lần đối mặt Cech nhưng đều không thể ghi bàn. Hậu vệ Trippier cũng có một pha vô-lê cận thành nguy hiểm nhưng bị Cech cản phá.

Arsenal vùng lên vào những phút ít ỏi cuối trận. Chân sút vào thay người Alexandre Lacazette có cơ hội bắt vô-lê trong vòng cấm từ quả tạt của Bellerin nhưng xử lý không chính xác. Cơ hội ngon ăn nhất của Arsenal đến vào phút bù giờ thứ ba. Trong một thoáng mất tập trung, hai trung vệ của Tottenham để xổng Lacazette, cho cầu thủ này cơ hội đối mặt Hugo Lloris. Nhưng pha dứt điểm chìm của cựu tiền đạo Lyon đưa bóng từ từ đi ngang khung thành Tottenham rồi ra ngoài, kéo theo hy vọng có điểm của đội khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kane ghi bàn duy nhất, Tottenham trả món nợ thua Arsenal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.