Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 CLB đắt giá nhất thế giới: MU thứ 3, Real Madrid thứ 6

Theo Dân trí| 13/02/2018 16:44

Man City đã vượt lên trở thành CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới. Trong khi đó, MU chỉ xếp thứ 3, còn Real Madrid xếp thứ 6 trong danh sách này.


Theo trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES, Man City đang sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới. Ước tính đội hình của đội đầu bảng Premier League có giá tới 878 triệu euro. Đây thực sự là con số khổng lồ.

Man City sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới


Thực tế, Man City không sở hữu bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá thế giới nhưng họ đã chi ra rất nhiều tiền mua sắm trong những năm qua. Chỉ tính riêng thời Pep Guardiola, CLB đã chi hơn 300 triệu euro. Mới nhất, Man “xanh” vừa mang về trung vệ Laporte với giá 65 triệu euro.

Xếp ở vị trí thứ 2 sau Man City là PSG với tổng giá trị đội hình lên tới 805 triệu euro. Sở dĩ PSG có cú nhảy vọt lớn tới như vậy bởi họ vừa chiêu mộ hai ngôi sao Neymar, Mbappe trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tổng số tiền mà CLB nước Pháp chi ra để mang về hai cầu thủ đã lên tới hơn 400 triệu euro.

MU chỉ đứng thứ 3 dù đã vung ra không ít tiền để chiêu mộ Paul Pogba, Lukaku, Martial, Matic… trong những năm qua. Tổng giá trị đội hình của CLB thành Manchester “chỉ” là 747 triệu euro.

Thế nhưng, khá bất ngờ khi Real Madrid chỉ xếp thứ 6 trong danh sách này với giá trị 497 triệu euro dù sở hữu dàn sao chất lượng. Đứng ở vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Barcelona (725 triệu euro) và Chelsea (592 triệu euro).

Top 10 CLB đắt giá nhất thế giới còn có các CLB khác như Juventus (472 triệu euro), Liverpool (461 triệu euro), Bayern Munich (448 triệu euro), Arsenal (403 triệu euro). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 CLB đắt giá nhất thế giới: MU thứ 3, Real Madrid thứ 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.