Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo lập cú đúp, Real thắng PSG hai bàn cách biệt ở lượt đi

Theo VnExpress| 15/02/2018 10:21

CR7 góp công lớn giúp đội đương kim vô địch ngược dòng đánh bại PSG với tỷ số 3-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Bernabeu tối 14-2.


Ronaldo và Real nắm lợi thế lớn trên con đường vào tứ kết. Ảnh: Reuters.


Phải làm khách trên đất Tây Ban Nha, nhưng PSG rất tự tin. Họ đang đạt phong độ cao, thể hiện bằng cách biệt 12 điểm ở Ligue I. Ở chiều ngược lại, Real buộc phải vào trận với tinh thần chiến đấu cao nhất. Trong bối cảnh gần như không thể san lấp khoảng cách 17 điểm so với Barca ở La Liga và bị loại khỏi Cup Nhà vua, đối với thầy trò Zinedine Zidane, Champions League là đấu trường duy nhất có thể giúp họ lấy lại thể diện và tránh một mùa giải trắng tay.

Đó là lý do ngay sau tiếng còi khai cuộc, đôi bên đã liên tiếp tung ra những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành của nhau. Cristiano Ronaldo, Marcelo, Toni Kroos đều có cơ hội trong 20 phút đầu, còn Neymar và Edison Cavani chỉ thiếu chính xác trong khâu xử lý cuối cùng để có thể đánh bại thủ thành đội chủ nhà Keylor Navas.


Areola cản được cú sút trong thế đối mặt của Ronaldo.


Cơ hội thực sự bắt đầu đến với hai đội từ phút 27. Nếu Neymar không quá ham dứt điểm mà chuyền sang phải cho đồng đội, PSG có thể đã mở tỷ số từ một tình huống tấn công trung lộ. Real lập tức đáp lại bằng pha thoát xuống đối mặt của Ronaldo mà thủ môn Areola kịp lao ra cứu thua. Đến phút 33 thế cân bằng cũng bị phá vỡ. Sau tình huống Dani Carvajal phá quả tạt, Adrien Rabiot đón bóng bật ra để sút bồi chính xác từ cự ly 10 mét.

Chừng năm phút sau, cách biệt suýt nữa được nhân đôi cho PSG, khi Cavani thực hiện pha xoay người sút chân phải. Sau cú dứt điểm của tiền đạo người Uruguay, bóng bật chân một cái bóng áo trắng rồi đi chệch cột trong gang tấc.

Bị đẩy vào thế không còn gì để mất, Real phản kháng bằng tất cả khả năng. Họ dồn lên chiếm quyền kiểm soát thế trận ở cuối hiệp một, và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Ronaldo suýt sớm gỡ hòa nếu không đưa bóng vọt xà trong một tình huống thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối phương. Dưới sức ép đó, PSG bắt đầu bộc lộ sai lầm, dẫn đến bàn gỡ 1-1 ở phút 45. Tiền vệ Lo Celso kéo ngã Kroos trong vòng cấm, đem lại cho Real quả phạt đền. Từ đây Ronaldo thực hiện chính xác, bằng cú dứt điểm quyết đoán chếch về góc trái thành bàn.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp hai. PSG bước đầu có nhiều tình huống nguy hiểm hơn, dù Neymar không thể hiện được nhiều như kỳ vọng. Kylian Mbappe suýt tạo ra đột biến phút 59 bằng cú sút bật tay thủ môn Navas, còn Rabiot vô-lê trúng tay trung vệ Sergio Ramos trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt.

Trước trận đấu, chuyên gia Guillem Balague bình luận trên kênh Sky rằng: "Real là một trong số ít những đội bóng có thể thay đổi trạng thái rất nhanh, và một khi đánh hơi thấy cơ hội ở Champions League, họ sẽ vùng dậy tức thì. Đó là bản năng tự nhiên của CLB này, và bởi vì họ có một đội hình gồm nhiều cầu thủ đã giành nhiều thành tựu ở sân chơi này". Và những phút quyết định của trận đấu đã chứng minh điều đó.


Neymar có một ngày thi đấu nhạt nhoà, khi trở lại Tây Ban Nha và đối đầu kình địch cũ. Ảnh: Reuters.


Phút 83, đội đương kim vô địch đưa trận đấu vào bước ngoặt lớn bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ronaldo lại thể hiện duyên săn bàn khủng khiếp ở sân chơi Champions League bằng pha dùng đầu gối hất bóng vào khung thành, sau tình huống thủ môn Areola nhoài người phá một quả tạt. Tranh thủ cơ hội PSG đang mất tinh thần, đội chủ nhà tấn công tiếp và ghi thêm bàn thắng quan trọng ở phút 86. Tình huống tiếp tục xuất phát từ một quả tạt bên cánh trái và Marcelo là người dứt điểm lập bập khiến thủ môn Areola không thể cản phá.

Thắng 3-1 trong trận lượt đi, Real nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vào tứ kết. Ở trận lượt về diễn ra vào ngày 6-3 tại Paris, thầy trò HLV Zidane có quyền thua chênh lệch một bàn mà vẫn đi tiếp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập cú đúp, Real thắng PSG hai bàn cách biệt ở lượt đi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.