Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng lại ở La Liga, Barca khởi động thành công cho đại chiến với Chelsea

Theo VnExpress| 18/02/2018 10:59

Sau hai trận hòa với Espanyol và Getafe, Barca lấy lại cảm giác chiến thắng bằng cách đánh bại Eibar với tỷ số 2-0.

Bàn thắng: Luis Suarez 16', Jordi Alba 88'

Rút kinh nghiệm từ hai lần lỡ cơ hội giành ba điểm, HLV Ernesto Valverde khôi phục đội hình chính như giai đoạn đầu mùa. Tiền vệ Paulinho chơi ngay từ đầu bên cạnh Busquets, Iniesta và Rakitic, trong khi tân binh đồng hương Coutinho phải ngồi ghế dự bị do chưa hòa nhập được với lối chơi chung.

Luis Suarez rê bóng qua thủ môn Dmitrovic trong tình huống mở tỷ số. Ảnh: Reuters


Có được sự cân bằng trong đội hình, Barca không cần nhiều nỗ lực lên bóng mà vẫn tạo được số cơ hội nguy hiểm hơn hẳn. Trong khi Eibar có bốn lần dứt điểm trong 12 phút đầu mà không ghi được bàn nào, đội khách chỉ cần lần dứt điểm thứ hai để mở tỷ số. Messi tiếp tục đóng vai trò dọn cỗ khi chọc khe như đặt từ giữa sân xuống cho Luis Suarez, người nhận bóng rồi rê qua thủ môn Dmitrovic để dứt điểm vào khung thành trống.

Eibar phải chờ đến phút 19 mới có một cơ hội thực sự rõ ràng. Sau khi Fabian Orellana thực hiện cú lốp từ ngoài vòng cấm, thay vì đi vào khung thành Barca, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Ter Stegen rồi dội xà ngang văng ra ngoài.

Khung gỗ từ chối bàn thắng với cả hai đội.


Barca cũng có một tình huống bị khung gỗ từ chối bàn thắng ở phút 37. Đây là cơ hội thuộc về Messi với cú sút chân trái đưa bóng đi trúng cột, sau pha chuyền lại trong vòng cấm của Suarez.

Eibar thành công trong việc duy trì thế trận giằng co với Barca cho đến giữa hiệp hai. Hai đội có được thêm không ít lần dứt điểm nhưng đều thiếu độ chính xác để thành bàn.

Barca bắt đầu chiếm ưu thế hơn hẳn từ phút 66, thời điểm Eibar bị mất một cầu thủ. Do phản ứng với trọng tài bằng cách hất bóng khỏi sân, Orellana phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Khai thác thành công sự vượt trội về quân số, Barca tạo ra nhiều cơ hội thấy rõ. Messi và Aleix Vidal đều lần lượt có tình huống đối mặt thủ môn Dmitrovic mà không dứt điểm thành công. Đến phút 88, sau cú dứt điểm khác của Messi, Alba kịp lao tới đá bồi ấn định chiến thắng 2-0.

Hàng thủ Eibar không thể ngăn Alba đá bồi chính xác vào góc gần.


Với việc tìm lại cảm giác chiến thắng ở La Liga, Barca có được 62 điểm sau 24 trận. Đoàn quân của HLV Valverde cũng đang hơn 10 điểm so với Atletico Madrid, đội thi đấu muộn ở vòng 24.

Trận thắng Eibar cũng là đợt khởi động thành công của Barca cho đại chiến với Chelsea ở Champions League. Ngày 20-2 tới, Messi và đồng đội sẽ làm khách trên sân Stamford Bridge trong trận lượt đi vòng 1/8. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng lại ở La Liga, Barca khởi động thành công cho đại chiến với Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.