Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập công, Barcelona hòa Chelsea trên sân khách

Thương Nguyệt| 21/02/2018 07:06

(HNMO) – Pha lập công của siêu sao người Argentina trong hiệp hai giúp Barcelona có trận hòa sau chuyến làm khách đến sân của Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay 21-2.


Barcelona hành quân đến Stamford Bridge với bảng thành tích gần như bất bại (thua 1 trận kể từ đầu mùa) và hiện đang dẫn đầu La Liga. Trong khi đó, Chelsea dù là đương kim vô địch nước Anh lại đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt sau thất bại khó tin 1-4 trước Watford hồi đầu tháng 2.

Dù vậy, nhờ lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Conte vẫn khởi đầu trận đại chiến đáng mong chờ với chiến thuật tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhờ sự chủ động, Chelsea sớm gây được sức ép cần thiết và tạo được một số tình huống nguy hiểm sau các pha dứt điểm của Hazard và Ruediger trong khoảng thời gian đầu.

Chelsea mở tỷ số trận đấu sau pha dứt điểm thành bàn của Willian ở phút 62. Ảnh: Daily Mail


Bên kia phần sân, Barcelona không hề tỏ ra nôn nóng. “Gã khổng lồ xứ Catalan” chơi chậm rãi, kiểm soát nhịp độ trận đấu để rình rập thời cơ. Trong một tình huống như vậy ở phút 16, Paulinho nếu chạm bóng tinh tế hơn đã có thể mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền của Messi.

Ngay khi cảm nhận được mối nguy hiểm từ đối thủ, Chelsea ngay lập tức chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Nhờ chiến thuật này, nhà đương kim vô địch nước Anh vừa khóa luôn đường vào khung thành, vừa gây sức ép tâm lý lên vị khách đến từ xứ Catalan.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea liên tục gia tăng sức ép, khiến Barcelona phải căng mình chống đỡ. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không đến với thầy trò HLV Conte dù cả Hazard và Willian đều không dưới một lần dứt điểm khiến thủ môn Stegen không thể cản phá.

Trở lại với hiệp kế tiếp bằng chiến thuật tương tự, Chelsea thành công khóa chặt “ngòi nổ” Messi và áp đặt thế trận dù là đội cầm bóng ít hơn. Sự lỳ lợm của các cầu thủ phòng ngự cũng như tính liên kết chặt chẽ giữa các tuyến rốt cuộc cũng giúp nhà đương kim vô địch nước Anh phá thế cân bằng ở phút 62.

Dù bị kèm chặt, Messi trong một khoảnh khắc tỏa sáng đã mang lại bàn gỡ hòa cho Barcelona. Ảnh: AP


Xuất phát từ một tình huống cố định, bóng đến chân Willian sau màn phối hợp nhuần nhuyễn giữa Fabregas và Hazard. Lần này, chân sút người Brazil đã không phạm sai lầm tương tự, tung cú cứa lòng gọn gẽ khiến thủ môn Stegen chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Chelsea đáng ra đã có thể bảo toàn trận thắng tối thiểu nếu không có sai lầm của Christensen ở phút 75 của trận đấu. Trung vệ sinh năm 1996 có đường chuyền ngang đầy bất cẩn, tạo điều kiện cho Iniesta cướp bóng, trước khi kiến tạo cho Messi hạ gục thủ môn Courtois bằng pha dứt điểm chân trái sở trường. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên siêu sao người Argentina sút tung lưới Chelsea sau 9 lần đụng độ giữa hai bên.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea và Barcelona đều thi đấu nỗ lực nhưng không thể thay đổi kết quả. Hòa 1-1 sau lượt đi, Barcelona nắm lợi thế ở trận lượt về nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập công, Barcelona hòa Chelsea trên sân khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.