Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi đấu như "lên đồng", De Gea giúp M.U thủ hòa Sevilla

Thương Nguyệt| 22/02/2018 06:58

(HNMO) – Trong một ngày hàng công chơi kém cỏi, M.U chắc chắn đã nhận thất bại ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Sevilla nếu không có sự xuất sắc của “thần gác đền” De Gea.

Thủ môn De Gea thi đấu xuất sắc, bảo toàn mành lưới M.U trước mọi đợt tấn công của Sevilla. Ảnh: Reuters


Hành quân đến sân nhà Sevilla với tâm thế của đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng những gì M.U thể hiện lại khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng. “Quỷ đỏ” với màn trình diễn kém cỏi, đặc biệt ở khâu tấn công, đã không thể tạo lợi thế sau trận lượt đi diễn ra rạng sáng nay (22-2).

Dù sở hữu đội hình đắt giá với Lukaku, Pogba, thần đồng Rashford và đặc biệt là tân binh Sanchez, “Quỷ đỏ” vẫn không tạo được sức ép cần thiết lên đối thủ thuộc “chiếu dưới”. Tình huống Lukaku dứt điểm thoải mái nhưng thiếu chính xác sau đường chuyền dài của Sanchez ở phút 24 là điểm nhấn duy nhất của M.U trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Trái với sự lép vé của đội khách, Sevilla nhờ lợi thế sân nhà đã tổ chức kiểm soát trận đấu rất tốt, thậm chí có những thời điểm liên tục dồn ép, gây áp lực lớn lên khung thành đối phương. Trước khi hiệp đầu kết thúc, các học trò của HLV Montella tạo được hai cơ hội ghi bàn rất rõ rệt sau các tình huống đánh đầu của N’Zonzi và Luis Muriel. Đáng tiếc, nỗ lực của đôi chủ nhà không thể đánh bại được phản xạ xuất thần của thủ môn De Gea.

Lukaku hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn nhưng không được trọng tài công nhận do để bóng chạm tay. Ảnh: Reuters


Trở lại sau giờ nghỉ, M.U buộc phải lùi sâu phòng ngự khi Sevilla tiếp tục duy trì thế trận tấn công. Trong thế bị dồn ép, các chân sút “Quỷ đỏ” gần như “mất tích”, không để lại chút dấu ấn đáng kể nào. Sự xuất hiện của Pogba, mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến và xoay chuyển thế trận, cũng không giúp quân đoàn của HLV Mourinho chơi khởi sắc hơn.

Trước tình thế khó khăn, M.U đã có thể bại trận nếu không có sự xuất sắc của De Gea. Thủ thành hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại liên tục trổ tài cứu thua, làm nản lòng mọi nỗ lực của các chân sút chủ nhà. Điển hình như ở phút 63, De Gea một lần nữa xuất sắc cản phá tình huống đánh đầu cận thành khá nguy hiểm của Lenglet.

Trong lúc chưa thể phá vỡ thế cân bằng, Sevilla bất ngờ bị thủng lưới sau tình huống dứt điểm của Lukaku ở phút 83. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng do tiền đạo người Bỉ để bóng chạm tay. Trận đấu không có thêm đột biến nào ở những phút thi đấu còn lại và kết thúc với tỷ số hòa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu như "lên đồng", De Gea giúp M.U thủ hòa Sevilla

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.