Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo trở lại và lập cú đúp, Real tìm lại chiến thắng ở La Liga

Theo Vnexpress| 04/03/2018 11:04

Cú đúp của Cristiano Ronaldo giúp đội đương kim vô địch đánh bại Getafe với tỷ số 3-1 ở vòng 27 La Liga tối qua 3-3.


Có Ronaldo trở lại sau khi nghỉ trận thua Espanyol, hàng công của Real Madrid thi đấu khởi sắc. Sau những đợt tấn công sắc nét về phía khung thành Getafe, phút 24 đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số xứng đáng. Sau tình huống Isco nhảy lên tranh bóng với hậu vệ đội khách trong vòng cấm, Gareth Bale tung cú vô lê đá nối mở tỷ số.

Có sự khởi đầu thuận lợi, Real tiếp tục áp đảo Getafe. Nếu thủ môn Emiliano Martinez không kịp thời phản xạ cứu thua, đội khách đã sớm để lọt lưới bàn thứ hai sau hai quả tạt của Theo Hernandez và Ronaldo. Và đến phút cuối của hiệp một, cách biệt cũng được nhân đôi cho Real. Ronaldo là người lập công sau khi phá bẫy việt vị và lừa bóng dứt điểm trong vòng cấm.

Ronaldo là người gia tăng cách biệt cho Real, sau khi nghỉ thi đấu ở trận thua Espanyol. Ảnh: Reuters


Trong tình thế bất lợi, Getafe càng gặp khó khăn hơn khi mất người ở phút 47. Do vung tay trúng mặt Nacho, tiền đạo Loic Remy nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân sớm.

Thi đấu hơn người, nhưng Real không tăng cường sức ép tấn công. Phần vì cách biệt đã đủ để giành chiến thắng, phần vì giữ sức cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tranh thủ sự lơi lỏng của đội chủ nhà, Getafe tổ chức phản công gỡ được một bàn ở phút 65. Trọng tài nhận định Nacho phạm lỗi trong vòng cấm, đồng thời trao cơ hội cho Francisco Portillo đá phạt đền thành công.

Nhận thấy nguy cơ có thể bị gỡ hòa, Real lên bóng nhiều hơn trong khoảng thời gian cuối trận. Sau một số cơ hội trôi qua, đội chủ nhà rốt cuộc cũng khôi phục được cách biệt hai bàn. Ronaldo tiếp tục đóng vai trò dứt điểm khi nhảy lên đánh đầu chính xác từ quả tạt của Marcelo.

Thắng trận này, thầy trò HLV Zinedine Zidane củng cố được vị trí thứ ba với 54 điểm. Nhà đương kim vô địch đang kém 12 điểm so với Barca và bảy điểm so với Atletico, trước khi hai đội dẫn đầu có cuộc đối đầu trực tiếp trong trận đấu muộn của vòng 27.

Với Real, điều quan trọng hơn là lấy lại cảm giác thắng trước ngày tái ngộ PSG. Ở lượt đi họ đã giành chiến thắng 3-1. Đội bóng của HLV Zidane cũng bảo toàn được lực lượng mà không gặp chấn thương nào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo trở lại và lập cú đúp, Real tìm lại chiến thắng ở La Liga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.