Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược dòng kịch tính, M.U trở lại ngôi nhì bảng

Thương Nguyệt| 05/03/2018 20:32

(HNMO) - “Quỷ đỏ” ngược dòng ngoạn mục trước Crystal Palace nhờ pha lập công của Matic ở những phút bù giờ cuối cùng.

M.U mang đội hình đắt giá đến sân Selhurst Park nhưng lại thi đấu không tốt. Những ngôi sao như Pogba, Lukaku hay tân binh Sanchez gần như chìm nghỉm trước lối chơi rắn và chủ động áp sát của Crystal Palace.

Với phong độ thất thường, đặc biệt khi đụng độ những đội bóng bị đánh giá thấp hơn ở mùa giải này, các học trò của HLV Mourinho chơi lúng túng, tấn công không sắc mà phòng thủ cũng không được.

Crystal Palace nắm lợi thế lớn với 2 bàn thắng dẫn trước. Ảnh: Reuters


Trong thế bí bách, việc M.U bị thủng lưới là điều không quá khó hiểu. Ở phút 11 của trận đấu, Benteke đưa bóng vào trung lộ cho Townsend tung cú đặt lòng hạ gục thủ môn De Gea. Tiền vệ cánh đội chủ nhà gặp may khi cú dứt điểm của anh đổi hướng do đập trúng người Lindelof.

Có bàn mở tỷ số từ sớm, Crystal Palace càng chơi càng hưng phấn, sẵn sàng đôi công với đối thủ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” dù rất nỗ lực, thậm chí có những lúc giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng, vẫn không thể tạo được đột biến từ những đợt lên bóng lẻ tẻ, thiếu sự sáng tạo.

Khi đội khách vẫn bế tắc, Crystal Palace tiếp tục có bàn gia tăng cách biệt ngay đầu hiệp thi đấu thứ hai. Người lập công lần này là hậu vệ Patrick van Aanholt với pha dứt điểm quyết đoán sau tình huống đá phạt nhanh, khiến thủ môn De Gea không thể ngăn cản.

Tuyệt phẩm của Matic giúp M.U thắng ngược đầy cảm xúc vòng 29. Ảnh: Reuters


Trước nguy cơ trắng tay trên sân khách, “Quỷ đỏ” vùng lên dữ dội, liên tục gia tăng sức ép và đến phút 55 đã thành công rút ngắn tỷ số. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Smalling phá bẫy việt vị sau đường tạt bóng của Valencia, trước khi đánh đầu chính xác mở đường cho màn ngược dòng đầy cảm xúc.

Với hy vọng vừa được thắp lên, M.U dần chơi tốt trước đối thủ đầy khó chịu. Những nỗ lực bền bỉ của các học trò HLV Mourinho rốt cuộc cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Lukaku ở phút 76. Một lần nữa, may mắn lại đứng về phía “Quỷ đỏ” sau khi Sanchez thực hiện pha cứa lòng khiến bóng trúng xà ngang bật ra đúng vị trí của Lukaku.

Đội chủ nhà không thể tin vào những gì diễn ra trên sân dù đã dẫn trước 2 bàn. Ảnh: Reuters


Sau khi đánh mất lợi thế và cả tinh thần, Crystal Palace dù lùi sâu phòng ngự vẫn không thể bảo toàn 1 điểm. Phút 91, mọi nỗ lực của đội chủ nhà bị đập tan sau tình huống dứt điểm bất ngờ của Matic từ khoảng cách hơn 20m, khiến thủ môn Hennessey không thể cản phá dù đã bay người hết cỡ.

Với chiến thắng kịch tính ở trận đấu muộn nhất vòng 29, M.U trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 62 điểm trong tay, trong khi Crystal Palace đối mặt nguy cơ xuống hạng khi tụt xuống vị trí 18, với vỏn vẹn 27 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng kịch tính, M.U trở lại ngôi nhì bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.