Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo lập cú đúp, Real rút ngắn khoảng cách với Atletico và Barca

Theo VnExpress| 10/03/2018 22:23

Real củng cố vị trí thứ ba tại La Liga bằng cách đánh bại chủ nhà Eibar với tỷ số 2-1, trong trận đấu sớm ở vòng 28.

Bàn thắng: Ivan Ramis 50' - Ronaldo 34', 84'

Trở lại La Liga sau trận thắng PSG tại Champions League, thay vì xoay vòng cầu thủ để dưỡng sức, Real tiếp tục dùng đội hình mạnh nhất với mục tiêu chiến thắng. Hầu hết cầu thủ thường xuyên đá chính đều có mặt ngay từ đầu, gồm cả Ronaldo, Modric, Kroos và Ramos.

Có lợi thế về phong độ cũng như chiều sâu chất lượng, Real sớm triển khai thế trận ép sân về phía Eibar. Đội chủ nhà chỉ gây được đôi chút sóng gió trong 15 phút đầu rồi rơi vào thế rượt đuổi bất đắc dĩ.

Phút 34, Real có được bàn mở tỷ số. Sau khi ngăn thành công đường chuyền lên của một hậu vệ chủ nhà, Bale chuyền dài như đặt cho Ronaldo băng vào vòng cấm lập công. CR7 gây ấn tượng bằng pha đỡ ngực nhuần nhuyễn rồi tung cú sút vào góc gần.

Phong độ đỉnh cao của Ronaldo chưa có dấu hiệu dừng lại. Ảnh: Reuters


Nếu thủ môn Dmitrovic không chơi xuất sắc, Ronaldo có thể đã sớm ghi bàn thứ hai. Ngôi sao của Real thực hiện cú sút căng trong vòng cấm ở phút 42, nhưng Dmitrovic kịp đẩy bóng vọt xà ngang trong gang tấc.

Là đội liên tục góp mặt trong Top 10 từ đầu mùa, Eibar không dễ bị đánh bại. Đoàn quân của HLV Mendilibar tấn công mạnh hơn từ đầu hiệp hai và gây bất ngờ bằng bàn gỡ 1-1. Phút 50, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Ivan Ramis chọn đúng điểm rơi để đánh đầu tung lưới thủ môn Keylor Navas.

Navas đổ người không kịp cản cú đánh đầu của Ramis.


Phải nhận bàn thua trong thế dẫn trước, Real thi đấu có động lực hơn so với hiệp một. Các cầu thủ áo trắng liên tục dồn ép Eibar, đồng thời tạo thêm không ít cơ hội. Modric có một pha đột phá thẳng vào vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc chệch khung thành, còn Ronaldo thực hiện một pha vẩy bóng vọt xà trong tư thế không bị kèm.

Lối chơi đồng đội của Eibar cũng góp phần khiến Real phải nỗ lực nhiều hơn. Đội chủ nhà giành quyền sở hữu tới 46% thời gian giữ bóng, đồng thời tổ chức phản công tung được nhiều cú dứt điểm về phía khung thành Real.

Ronaldo đón bóng rồi tung cú đánh đầu thoải mái ghi bàn thứ hai.


Đội khách phải chờ đến phút 84 mới ghi được bàn quyết định. Ronaldo một lần nữa đóng vai trò then chốt khi băng vào đón quả tạt tạt của Dani Carvajal rồi đánh đầu tung lưới Dmitrovic.

Giành chiến thắng thứ 17 tại La Liga 2017-2018, Real đạt 57 điểm sau 28 vòng. Ngoài việc củng cố vị trí thứ ba, nhà đương kim vô địch còn rút ngắn khoảng cách so với Barca xuống còn 12 điểm và Atletico xuống còn 4 điểm, trong khi hai đội xếp trên thi đấu muộn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập cú đúp, Real rút ngắn khoảng cách với Atletico và Barca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.