Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sevilla tiễn M.U rời Champions League

Thương Nguyệt| 14/03/2018 07:24

(HNMO) – Việc bị thủng lưới 2 lần ngay trên sân nhà buộc thầy trò HLV Mourinho chia tay đấu trường khốc liệt nhất Châu Âu sau trận lượt về vòng 1/8 với Sevilla rạng sáng nay 14-3 (giờ Việt Nam).

Tái ngộ đội bóng Tây Ban Nha trên thánh địa Old Trafford, HLV Mourinho sử dụng đội hình 4-2-3-1 với Lukaku chơi cao nhất. Hỗ trợ chân sút người Bỉ là bộ ba Lingard, Sanchez và Rashford. Diễn biến trận đấu cho thấy tân binh mang áo số 7 huyền thoại của M.U vẫn chưa thực sự phát huy hết giá trị, trong khi thần đồng Rashford dù chơi trọn 90 phút cũng không thể tạo đột biến như thường lệ.

Sanchez vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng sau khi chuyển từ Arsenal sang M.U. Ảnh: Daily Mail


Trước thời điểm diễn ra trận đấu, HLV Mourinho đã đề cao tầm quan trọng khi gọi màn đụng độ Sevilla là “sống còn”. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đặt mục tiêu chiến thắng để tiếp tục hành trình tại Champions League trong bối cảnh cuộc đua giành ngôi vương Ngoại hạng Anh đã nghiêng hẳn về phía hàng xóm Man City.

Tuy nhiên, thực tế đã đáp trả “Người đặc biệt” theo cách không thể phũ phàng hơn. M.U chơi khá tốt trong những phút đầu nhưng dần bộc lộ sự lép vế và thiếu hiệu quả trước đại diện của xứ sở bò tót. Việc bố trí Fellaini và Matic ở vị trí tiền vệ trung tâm khiến “Quỷ đỏ” không có sự sáng tạo trong các đợt phát động tấn công, trong khi các chân sút trên hàng công cũng không hoàn thành nhiệm vụ ngoại trừ Lukaku.

Bên kia phần sân, Sevilla sau khoảng thời gian bị dồn ép đã giành lại thế trận. Đội khách chơi “trên chân” dù bị đánh giá thấp hơn nhưng cũng không thể ghi bàn trong hiệp đầu. Tình huống đáng chú ý nhất của Sevilla là pha dứt điểm của Muriel đưa bóng chệch cột dọc ở phút 27.

Ben Yedder khiến Old Trafford câm nín với cú đúp trong hiệp thi đấu thứ hai. Ảnh: Reuters


Trở lại sau giờ nghỉ, M.U và Sevilla không có nhiều khởi sắc trong khâu tấn công. Hai đội gần như không tạo đột biến đáng kể nào cho tới khi thay người. “Quỷ đỏ” tung Pogba vào sân thay Fellaini hòng xoay chuyển thế trận, trong khi đội khách cũng đưa Ben Yedder vào sân ở phút 72 với mục đích tương tự.

Khi ý đồ của HLV Mourinho chưa kịp phát huy hiệu quả, Yedder đã dội liền “hai gáo nước lạnh” lên chiến lược gia 55 tuổi bằng 2 bàn thắng trong vỏn vẹn 4 phút. Phút 74, tiền đạo người Pháp xâm nhập vòng cấm từ đường chọc khe của Sarabia trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn De Gea. 4 phút sau bàn mở tỷ số, Yedder dập tắt mọi hy vọng cho M.U với pha đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống phạt góc bên cánh trái.

"Quỷ đỏ" chính thức rời đấu trường danh giá nhất Châu Âu sau thất bại 1-2 trước Sevilla. Ảnh; Reuters


Buộc phải ghi 3 bàn nếu muốn đi tiếp khi thời gian còn quá ít là nhiệm vụ bất khả thi với M.U. Những nỗ lực trong vô vọng của “Quỷ đỏ” chỉ mang lại bàn danh dự nhờ công của Lukaku. Chân sút người Bỉ thực hiện cú volley tung lưới Sevilla sau tình huống phạt góc thực hiện bởi Rashford. Đó là tất cả những gì M.U làm được trong khoảng thời gian thi đấu còn lại.

Thua chung cuộc 1-2 sau cả 2 lượt trận, thầy trò HLV Mourinho chính thức chia tay Champions League 2017-18. Với M.U lúc này, mặt trận duy nhất có thể giúp tránh một mùa giải trắng tay là FA Cup do cuộc đua tới ngôi vương Ngoại hạng Anh cũng gần như đã ngã ngũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sevilla tiễn M.U rời Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.