Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sanchez: Bản hợp đồng hớ của “Quỷ Đỏ”?

Thế Anh| 14/03/2018 17:38

(HNMO) - Với 90 phút đầy thất vọng trên sân Old Trafford, Daily Mail chấm Alexis Sanchez 5 điểm - thấp nhất ở trận thua 1-2 trước Sevilla rạng sáng 14-3.

Nói Sanchez là “món hàng” hớ đối với M.U cũng không phải quá lời. Bởi nếu như nhìn vào những con số thống kê, đặc biệt là bản đồ nhiệt, anh là một trong những cầu thủ năng nổ và chạy nhiều nhất trên sân nhưng hiệu quả lại hoàn toàn đối lập.

Kể từ khi rời Arsenal ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Sanchez thi đấu 10 trận nhưng chỉ đóng góp duy nhất 1 bàn thắng cho M.U. Rõ ràng chân sút người Chile chưa đáp ứng được kì vọng của Mourinho trong khi Henrikh Mkhitaryan - một phần của vụ chuyển nhượng Sanchez, lại đang thi đấu khởi sắc tại Arsenal. Không chỉ vậy, sự xuất hiện Sanchez còn khiến bộ máy M.U vốn đang vận hành trơn tru bỗng trở nên chuệch choạc.

Sau màn ra mắt tuyệt vời tại M.U trước Yeovil, Sanchez khiến người hâm mộ “Quỷ Đỏ” một lần nữa kì vọng vào chủ nhân tiếp theo kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại. Thế nhưng, cũng giống như Angel Di Maria, cựu cầu thủ Arsenal đang sống những ngày tháng khó khăn bởi những ảnh hưởng tiêu cực mà anh mang lại cho đội chủ sân Old Trafford đang ngày càng trở nên rõ rệt hơn.

Alexis Sanchez gây thất vọng ở trận thua 1-2 trước Sevilla. Ảnh: Ian Hodgson


Áp lực của bản hợp đồng đắt giá đã khiến HLV Mourinho phải bố trí Sanchez đá chính và xây dựng một hệ thống xoay quanh cầu thủ này. Sự có mặt của Sanchez đã đẩy Anthony Martial lên ghế dự bị mặc dù trước đó cầu thủ này đang được coi là “quân bài tủ” của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Trong trận thua bạc nhược trước Sevilla ở vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay, Sanchez đóng góp… 42 đường chuyền hỏng và 2 đường chuyền không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, Marcus Rashford, người đã lập một cú đúp mang về chiến thắng trước Liverpool cách đây 3 ngày, lại bị đẩy sang cánh phải. Điều này khiến thần đồng tuổi 20 từ một mũi tấn công tạo đột biến bỗng trở thành một “máy tạt”.

Hưởng lương 350.000 bảng/tuần, có thể nói tính đến thời điểm này, điều duy nhất Sanchez đóng góp cho M.U là diện tích trên bản đồ nhiệt. Cầu thủ người Chile chạy rất nhiều, nhưng hiệu quả gần như bằng không. Dẫu vậy, dường như mọi thứ đều bị che mờ bởi nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu. Kể từ khi còn thi đấu cho Barcelona hay gần nhất là Arsenal, Sanchez vẫn luôn nổi tiếng với lối chơi đầy máu lửa. Chẳng thế mà CĐV M.U lại sung sướng như bắt được vàng khi “hớt tay trên” người hàng xóm Man City để đưa về cầu thủ này về Old Trafford.

Sự có mặt của Sanchez buộc Rashford phải chuyển sang cánh phải chơi trái sở trường. Ảnh: The Sun


Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Sanchez, Paul Scholes - cựu tiền vệ M.U phải ngán ngẩm trên sóng truyền hình BT Sport: “Mourinho cần phải nhận ra rằng Sanchez chơi không đủ tốt. Marcus Rashford là sự lựa chọn tốt hơn bên phía cánh trái, thế nhưng ông ấy lại trám Sanchez vào đó và rồi anh ta liên tục làm mất bóng”.

Đồng đội của Scholes - Rio Ferdinand nhận định: “Tại Arsenal, Sanchez là cầu thủ truyền cảm hứng, còn ở M.U, anh ấy chỉ còn là cái bóng của chính mình, một người lạ thi đấu vật vờ trong đội”. Thật ra không phải khi tới Old Trafford, Sanchez mới trở thành “người lạ” mà từ những ngày ở London, phòng thay đồ của Arsenal cũng đã không hề vui vẻ với sự có mặt của anh.

Bằng chứng là mới đây, Rafael Honigstein - nhà báo đồng thời cũng là người chắp bút cho tự truyện của Per Mertesacker tiết lộ rằng một số cầu thủ tại Arsenal không hề ưa Sanchez, bởi anh luôn thể hiện trước camera kiểu như: Tôi luôn cố gắng hết sức, còn mọi người thì không, họ không xứng đáng làm đồng đội của tôi, tôi đang làm gì ở đây vậy?


Là Mourinho không nhận ra điều đó hay ông không muốn thừa nhận mình sai khi tin dùng Sanchez? Cầu thủ người Chile nên nhớ rằng ngay cả đến Paul Pogba còn phải dự bị cho McTominay. Vì thế, nếu cứ với đà này, không gì có thể bảo đảm một suất đá chính trong đội hình cho Sanchez khi mà Marcus Rashford, Martial hay thậm chí Lingard, Mata vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sanchez: Bản hợp đồng hớ của “Quỷ Đỏ”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.