Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo lập siêu phẩm, Real Madrid đè bẹp Juventus

Thương Nguyệt| 04/04/2018 06:44

(HNMO) – Với một tình huống kiến tạo thành bàn và cú đúp ở lượt đi tứ kết, siêu sao Bồ Đào Nha gần như đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của “Lão phu nhân” tại đấu trường danh giá nhất hành tinh mùa này.

Tâm điểm lượt đi tứ kết Champions League 2017-2018 rạng sáng 4-4 là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Juventus. Màn đại chiến giữa hai thế lực của bóng đá Châu Âu luôn khiến giới mộ điệu phải “chao đảo” bởi chất lượng chuyên môn, sự căng thẳng và cả những siêu phẩm.

Ronaldo rực sáng với cú đúp đưa Real Madrid đặt cả hai chân vào bán kết. Ảnh: Reuters


Turin chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với bất kỳ đội bóng nào và Real Madrid cũng không phải là ngoại lệ. Thống kê cho thấy “Los Blancos” thua tới 6 trong 7 lần gần nhất tới làm khách trên sân nhà của Juventus. Tuy nhiên, bóng đá luôn là điều không nói trước được điều gì và những diễn biến của trận tứ kết rạng sáng nay đã chứng minh điều đó.

Trong toàn bộ những nhân vật góp mặt tại trận đấu này, Ronaldo một lần nữa lại rực sáng như biết bao lần. Dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và nhiều lần hứng chịu chỉ trích nặng nề vì phong độ sa sút, siêu sao Bồ Đào Nha vẫn khiến tất cả phải ngả mũ thán phục khi trở thành trung tâm của trận cầu đỉnh cao với 2 bàn thắng và 1 tình huống kiến tạo. Có lẽ chỉ mình Ronaldo mới làm được điều đó dù đã bước vào tuổi 33, độ tuổi không còn sung sức với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào.

Siêu sao 33 tuổi với pha ngả bàn đèn đè bẹp ý chí của Juventus. Ảnh: EPA


Trở lại với diễn biến chính của trận tứ kết, Juventus được chơi trên sân nhà nhưng lại là đội bị thủng lưới đầu tiên. Bàn thắng phá thế cân bằng đến ngay từ phút thứ 3 và Ronaldo chính là người khởi đầu cho một đêm tuyệt vời ngay tại Turin với pha vẩy chân đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Buffon.

Dù để thủng lưới quá sớm, bản lĩnh vẫn không cho phép “Lão phu nhân” gục ngã ngay từ đầu trận. Tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ là những gì Juventus thực hiện trong phần lớn thời gian hiệp đầu. Những nỗ lực bền bỉ mang lại cho đội chủ nhà không ít cơ hội nhưng bàn thắng vẫn không đến khi pha dứt điểm đáp trả của Dybala ở phút thứ 6 bị hậu vệ Real Madrid cản phá. Đến phút 23, thủ môn Navas khiến Juventus chưng hửng với phản xạ thần sầu khi cản phá thành công tình huống dứt điểm cận thành của Higuain.

Nếu Dybala thành công đưa trận đấu về khởi điểm, kết quả trận tứ kết năm nay có lẽ đã rất khác. Ảnh: Reuters


Bên kia phần sân, Real Madrid chơi chậm nhưng đầy chắc chắn trước sự áp đảo của Juventus. Không quá vội vàng khi đã có một bàn làm vốn, “Los Blancos” chơi rình rập và suýt nữa đã có bàn thắng gia tăng cách biệt nếu xà ngang không ngăn bóng vào lưới sau pha “nã đại bác” của Kroos ở phút 36.

Trở lại sau giờ nghỉ, Juventus chơi chùng xuống một cách khó hiểu, trong khi Real Madrid với chiến thuật chậm mà chắc đã dần chiếm ưu thế theo thời gian. Thực tế, “Lão phu nhân” đã có thể gỡ hòa nếu như pha đá phạt của Dybala ở phút 56 không đưa bóng đi sượt cột dọc khung thành Real Madrid. Không thể tận dụng cơ hội rõ rệt nhất để xoay chuyển thế trận, Juventus chìm trong ác mộng ở khoảng thời gian thi đấu còn lại.

Thủ thành kỳ cựu Buffon và đồng đội gục ngã ngay tại Turin. Ảnh: Reuters


Xuất phát từ sai lầm của trung vệ Chiellini ở phút 64, Carvajal tung quả tạt từ cánh phải để Ronaldo thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" buộc thủ môn Buffon lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Trong thế khó, Dybala còn khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn khi bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo với Carvajal ở phút 66. Chỉ còn 10 người trên sân và bị dẫn trước 2 bàn, việc Juventus nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 76 là điều không thể tránh khỏi.

Với trận thắng cách biệt 3 bàn không gỡ ở lượt đi tứ kết, Real Madrid gần như đã giành vé vào bán kết Champions League 2017-2018. Về phần Juventus, những ký ức kinh hoàng về thất bại tại chung kết mùa trước lại tái hiện rõ rệt và chỉ có phép màu mới có thể giúp “Lão phu nhân” lật kèo trước đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập siêu phẩm, Real Madrid đè bẹp Juventus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.