Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool bị UEFA xử phạt vì hành vi quá khích của CĐV

Thế Anh| 06/04/2018 01:51

(HNMO) - Tưởng rằng hành động quá khích của những CĐV Liverpool sẽ không bị “sờ gáy” vì diễn ra bên ngoài sân cỏ nhưng mới đây Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã chính thức đưa ra những cáo buộc chống lại đội chủ sân Anfield.


Những CĐV The Kop đã chuẩn bị rất kĩ càng cho cuộc tiếp đón Manchester City từ trước 3 tuần. Những banner, khẩu hiệu, tờ rơi kêu gọi được đăng đầy trên các mạng xã hội và hệ quả của nó là khung cảnh hỗn loạn phía bên ngoài SVĐ Anfield khi thầy trò HLV Pep Guardiola vừa đặt chân tới đây.

Khung cảnh hỗn loạn bên ngoài SVĐ Anfield trước khi trận đấu giữa Liverpool và Manchester City bắt đầu. Ảnh: BPI


Chiếc xe buýt của các cầu thủ Man City đã bị nhóm CĐV quá khích của Liverpool tấn công bằng pháo sáng và rất nhiều chai, lọ,… Mặc dù trước đó ban lãnh đạo đội bóng đã lường trước được sự việc và áp dụng phương án nhằm di chuyển chiếc xe buýt của đội khách đi theo tuyến đường khác. Song khi chiếc xe bị phát hiện, hàng trăm CĐV đã chạy đến hò hét, tấn công, làm vỡ một cửa sổ. Ngay sau đó, ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad phải lập tức điều một chiếc xe khác tới thay thế để kịp đưa Pep Guardiola và các cầu thủ trở về sau khi trận đấu kết thúc.

Sự cố này đã ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của các cầu thủ Manchester City. Bằng chứng là họ đã để thủng lưới tới 3 bàn chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút bằng những pha lập công lần lượt của Salah, Chamberlain và Mane.

Pháo sáng, pháo khói liên tục được ném ra để “chào đón” những vị khách đến từ Manchester. Ảnh: PA


Trả lời phỏng vấn với BT Sport, HLV Jurgen Klopp tỏ ra vô cùng kinh ngạc và thay mặt ban lãnh đạo đội bóng gửi lời xin lỗi tới Pep Guardiola cùng các học trò. Song song với đó, CLB Liverpool cũng đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để có thể điều tra những người chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc này. Ưu tiên số một thời điểm hiện tại là dành cho Man City những sự hỗ trợ cần thiết nhất”.

Tưởng rằng câu chuyện chỉ kết thúc ở đó thì mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Âu chính thức đưa ra thông báo sẽ tiến hành kỷ luật CLB Liverpool với 4 cáo buộc chính: Không kiểm soát được việc CĐV sử dụng pháo sáng; để CĐV vứt, ném đồ vật; gây thiệt hại về tài sản; và không kiểm soát được trật tự đám đông.

Trong thông báo có ghi rõ: “Các cáo buộc về những hành vi gây thiệt hại và rối loạn đám đông đều liên quan tới sự cố với chiếc xe buýt của CLB Manchester City. UEFA sẽ tiếp nhận và tiến hành xử lý vụ việc vào ngày 31-5 tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool bị UEFA xử phạt vì hành vi quá khích của CĐV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.