Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua 1-5, Man City rời Champions League 2018

Thương Nguyệt| 11/04/2018 07:04

(HNMO) - Tấn công dồn dập nhưng hiệu quả giảm dần theo thời gian, đội bóng của HLV Guardiola không những không ghi đủ bàn thắng mà còn bị thủng lưới 2 lần và buộc phải dừng chân trước ngưỡng cửa bán kết Champions League 2018.

Jesus mở ra cánh cửa hy vọng cho Man City với pha lập công ngay phút thứ 2 của trận đấu. Ảnh: Daily Mail


Sau thất bại “sấp mặt” 0-3 ở trận lượt đi, Man City tiếp đón Liverpool trên sân nhà bằng đội hình cực mạnh. Việc chỉ bố trí 3 hậu vệ và tung toàn bộ chủ lực ra sân đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng của HLV Guardiola.

Với ý đồ đã vạch sẵn, “The Citizens” tràn lên tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Rất nhanh chóng, đội chủ nhà phá thế cân bằng khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2. Bàn mở tỷ số của Man City xuất phát từ sai lầm phá bóng của trung vệ Van Dijk. Jesus là cầu thủ kết thúc đường căng ngang thuận lợi của Sterling để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng sớm cùng lợi thế sân nhà như liều thuốc kích thích đối với Man City. Các học trò của HLV Guardiola tạo sức ép lớn, liên tục đặt khung thành đội khách vào tình trạng báo động thông qua những đợt lên bóng đa dạng với sự góp mặt của bộ ba Sterling, Silva và Jesus.

Salah ghi bàn đưa trận đấu về khởi điểm. Ảnh: Daily Mail


Tuy nhiên, Man City tấn công liên tục nhưng lại tỏ ra kém may mắn ở những pha bóng cuối cùng. Thống kê cho thấy trong hiệp 1 đội chủ nhà đã tung ra 14 cú sút nhưng chỉ 2 trong số đó trúng mục tiêu. 4 thẻ vàng dành cho cầu thủ hai bên cũng cho thấy sự căng thẳng của trận đấu.


Bên kia phần sân, Liverpool gần như không thể lên bóng, phải gồng mình chống đỡ các đợt “bắn phá” của Man City. Trong một ngày thần may mắn gọi tên, đội bóng của HLV Klopp chỉ thủng lưới đúng 1 lần sau bàn thua đầu trận. Ở các tình huống còn lại, thủ môn Karius xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Nếu thất bại, cột dọc sẵn sàng làm nhiệm vụ thay cho “người gác đền” của đội khách.

Firmino ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 sau 2 lượt trận cho Liverpool. Ảnh: Daily Mail


Sau rất nhiều nỗ lực, Man City lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Liverpool ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng của Sane không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị gây tranh cãi. Sau tình huống này, HLV Guardiola bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng quyết liệt với trọng tài chính.

Trong bối cảnh không có ông thầy tài năng ngoài đường pitch, Man City bắt đầu chơi kém hiệu quả, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Chiến thuật ép sân khi chỉ có 3 hậu vệ đã phản lại đội chủ nhà. Phút 57, Mane tung hoành như chốn không người rồi dứt điểm buộc Ederson cản phá. Ngay lập tức, Salah xuất hiện với pha bấm bóng tinh tế cân bằng tỷ số trận đấu.

Man City dừng bước tại tứ kết Champions League 2018 sau thất bại trước Liverpool ở cả 2 lượt trận. Ảnh: Getty Images


Để gỡ hòa 1-1, Man City phải ghi ít nhất 4 bàn mới có thể đi tiếp. Những toan tính thay người sau đó không giúp đội chủ nhà thực hiện được nhiệm vụ bất khả thi. Cánh cửa hy vọng chính thức khép lại với “The Citizens” khi trung vệ Otamendi mắc sai lầm ở phút 77, tạo điều kiện để Firmino xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc ấn định chiến thắng 5-1 cho Liverpool sau cả 2 lượt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua 1-5, Man City rời Champions League 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.