Theo dõi Báo Hànộimới trên

Salah dẫn đầu cuộc đua giành "Chiếc giày vàng Châu Âu" 2018

Thương Nguyệt| 18/04/2018 13:57

(HNMO) – Chân sút của Liverpool vượt lên đứng đầu danh sách ứng viên “Chiếc giày vàng Châu Âu” sau pha lập công nhân đôi cách biệt ở trận gặp Bournemouth. Xếp sau “Vua Ai Cập” là tiền đạo Messi, trong khi siêu sao Ronaldo đứng áp chót.

1. Mohamed Salah (30 bàn)


Với lối chơi thông minh, khả năng nắm bắt cơ hội và bản năng ghi bàn “sát thủ”, Salah nhanh chóng trở thành trụ cột của “The Reds” ngay mùa đầu tiên đặt chân đến Anfield.

Thành tích 40 bàn thắng sau 45 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 30 lần sút tung lưới đối phương tính riêng tại Ngoại hạng Anh, là minh chứng đầy đủ nhất cho tài năng của tiền đạo người Ai Cập. 30 bàn thắng tương đương với 60 điểm (nhân hệ số 2) đưa Salah dẫn đầu danh sách những chân sút xuất sắc nhất của 5 giải hàng đầu Châu Âu.

2. Lionel Messi (29 bàn)


Messi bám sát đồng nghiệp phía Liverpool với 29 lần sút tung lưới đối phương, tương đương 58 điểm theo cách tính của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA). Tuy nhiên, “La Pulga” vẫn có cơ hội giành giày vàng năm nay do trước mắt còn 5 trận chưa đấu tại La Liga, nhiều hơn 1 trận so với Liverpool.

3. Robert Lewandowski, (27 bàn)


Tiền đạo người Ba Lan cán mốc 27 bàn sau tình huống dứt điểm giúp Bayern Munich đè bẹp Mönchengladbacht với tỷ số 5-1 hồi cuối tuần trước. “Hùm xám” nước Đức đang độc chiếm ngôi đầu với 75 điểm, bỏ xa Schalke 04 xếp ngay sau tới 20 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng.

4. Ciro Immobile (27 bàn)


Chân sút của Lazio cũng ghi được 27 bàn sau 32 vòng. Với 6 vòng còn lại, Immobile hoàn toàn có cơ hội nâng cao thành tích, đồng thời giúp đội chủ sân Olimpico lọt vào top 4 Serie A mùa này. Hiện Lazio đứng thứ 5, bằng điểm Roma (61 điểm) nhưng kém hiệu số bàn thắng.

5. Edinson Cavani (25 bàn)


Bất chấp PSG sở hữu hai bản hợp đồng bom tấn là Neymar và Mbappe, tiền đạo 31 tuổi vẫn là “máy ghi bàn” với 25 lần sút tung lưới đối thủ. Dù vậy, cựu cầu thủ Napoli không thể giúp đội nhà tiến sâu tại Champions League năm nay sau thất bại 2-5 trước Real Madrid ở cả hai lượt trận vòng 1/8.

6. Harry Kane (25 bàn)


Đồng sở hữu 25 bàn thắng, chân sút của Tottenham đang là mục tiêu săn đuổi của hàng loạt đội bóng lắm tiền như M.U, Bayern Munich và đặc biệt là Real Madrid. Dù chưa có thông tin chính thức, giới mộ điệu vẫn đồn đoán rằng Kane sẽ sớm đầu quân cho “Los Blancos” với mức giá không dưới 200 triệu euro.

7. Jonas Oliveira (33 bàn)


Dù vắng mặt ở 2 trận gần nhất do chấn thương, tiền đạo Benfica vẫn sở hữu thành tích ấn tượng với 33 pha lập công sau 30 vòng tại giải Vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Oliveira cũng là cầu thủ duy nhất lọt vào top 10 dù không thi đấu tại 1 trong 5 giải hàng đầu Châu Âu. Dù ghi nhiều bàn nhất, Oliveira vẫn chỉ đứng thứ 7 với 49,5 điểm do giải đấu cao nhất của Bồ Đào Nha chỉ được tính hệ số 1,5.

8. Mauro Icardi (24 bàn)


Tiền đạo số 9 đang là một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất Serie A mùa này. Ở tuổi 25, Icardi ghi 24 bàn, qua đó giúp Inter Milan trụ vững tại vị trí thứ 3 trên BXH với 63 điểm sau 33 trận.

9. Cristiano Ronaldo (23 bàn)


Sau giai đoạn bị chỉ trích liên tục vì phong độ đi xuống, siêu sao Bồ Đào Nha “bùng nổ” với thành tích ấn tượng tại cả La Liga và Champions League, trong đó có siêu phẩm “ngả bàn đèn” giúp Real Madrid đánh bại Juventus với tỷ số 3-0 ở lượt đi tứ kết đấu trường Châu Âu.

10. Luiz Suarez (23 bàn)


Chốt danh sách là Suarez với 23 pha lập công sau 33 trận tại La Liga. Cựu cầu thủ Liverpool hiện là nhân tố quan trọng kể từ khi chuyển sang khoác áo Barcelona ở mùa giải 2014-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Salah dẫn đầu cuộc đua giành "Chiếc giày vàng Châu Âu" 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.