Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng dễ Bournemouth, M.U xây chắc ngôi nhì bảng

Thương Nguyệt| 19/04/2018 08:15

(HNMO) - “Quỷ đỏ” giành trọn 3 điểm sau trận đấu với Bournemouth ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, qua đó tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ hai trên BXH với 74 điểm.

Trong chuyến hành quân tới sân Dean Court, HLV Mourinho đưa ra khá nhiều thay đổi nhân sự đáng chú ý. Sanchez và Lukaku đều được cất trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho hai tài năng trẻ Rashford và Martial. Herrera, Fellaini và Shaw cũng được trao cơ hội ra sân. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình chính thức vẫn là Pogba, cầu thủ vừa có màn thể hiện vật vờ trong thất bại trước đội bét bảng West Brom.

Smalling mở tỷ số trận đấu sau tình huống phối hợp tấn công bài bản. Ảnh: Daily Mail


Như thường lệ, M.U dưới triều đại của HLV Mourinho không tấn công quá dồn dập dù đụng độ đối thủ thua xa cả về đẳng cấp lẫn giá trị đội hình. Trái lại, Bournemouth trình diễn lối chơi tự tin trước ông lớn của bóng đá Anh và sớm gây sóng gió ở phút 11. Thủ môn De Gea đã đứng chôn chân trong tình huống này nhưng Ibe cũng chỉ có thể dứt điểm sượt cộc dọc.

Lối chơi rình rập đầy khó chịu của chủ nhà khiến CĐV đội khách không dưới một lần thót tim. Tuy nhiên, M.U mới là đội mở tỷ số khi trận đấu bước vào phút 28. Xuất phát từ đường chọc khe của Herrera, Lingard thoát xuống phá bẫy việt vị, trước khi căng ngang thuận lợi cho trung vệ Smalling dứt điểm cận thành phá thế cân bằng, giúp M.U dẫn 1-0.

Pogba và Lukaku phối hợp nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: PA


Sau bàn mở tỷ số, “Quỷ đỏ” bắt đầu gia tăng áp lực, chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và buộc Bournemouth phải chơi phòng ngự. Dưới sức ép lớn, đội chủ nhà với nỗ lực hiếm hoi vẫn buộc thủ môn De Gea phải trổ tài ở cuối hiệp thứ nhất. Không lâu sau giờ nghỉ, M.U được một phen toát mồ hôi sau khi Shaw có tác động khiến Wilson không thể dứt điểm trong vòng cấm ở phút 56. Không có tiếng còi nào từ trọng tài dù tiền đạo 26 tuổi cật lực phản đối.

Không chơi quá nổi bật so với đối thủ, M.U vẫn có bàn gia tăng cách biệt sau khi Lukaku được tung vào sân. Chân sút được mệnh danh “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” chỉ cần 7 phút sau khi vào sân để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Góp công trong bàn thắng này là Pogba với nỗ lực dốc bóng từ giữa sân, trước khi chọc khe cho đồng đội đánh bại thủ môn Begovic.

Bournemouth không thể gây bất ngờ trước M.U như West Brom từng làm được. Ảnh: Daily Mail


Ở những phút còn lại, “Quỷ đỏ” chơi thong dong, tạo được một số cơ hội đáng kể nhưng không thể tận dụng. Trong khi đó, Bournemouth gần như buông xuôi, không thể tạo đột biến trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Kết quả trận đấu được giữ nguyên cho đến hết trận với 3 điểm tuyệt đối dành cho đội khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng dễ Bournemouth, M.U xây chắc ngôi nhì bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.