Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua trận trước AS Roma, Liverpool vẫn hiên ngang vào chung kết

Thương Nguyệt| 03/05/2018 07:06

(HNMO) – Ghi 4 bàn vào lưới đội khách song AS Roma không thể tái lập kỳ tích ngược dòng như ở trận gặp Barcelona. Chung cuộc, Liverpool giành vé chung kết Champions League 2018 với chiến thắng 7-6 sau cả 2 lượt trận.

Tại bán kết lượt về trên sân Olimpico, Salah, cầu thủ từng reo rắc kinh hoàng cho Roma với 2 bàn thắng và 2 tình huống kiến tạo ở trận lượt đi trước đó, đã có một ngày thi đấu không thực sự như ý. “Vua Ai Cập” không hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn nhưng các đồng đội Mane và Wijnaldum đã gánh vác trọng trách.

"Chảo lửa" trên sân Olimpico không giúp Roma tái lập kỳ tích như từng làm được ở trận gặp Barcelona. Ảnh: Reuters


HLV Klopp tung ra đội hình mạnh nhất có thể do không muốn đối thủ lặp lại kịch bản điên rồ như lượt về trận tứ kết với Barcelona. Với Mane, Firmino và Salah trên hàng công, Liverpool sớm gây sức ép và không mất quá nhiều thời gian để phá thế cân bằng trận đấu. Bàn mở tỷ số của đội khách xuất phát từ đường chuyền hỏng của Nainggolan ở phút thứ 9, trước khi Firmino chọc khe cho Mane dễ dàng đánh bại thủ môn Alisson.

Để thủng lưới từ rất sớm khiến Roma đối mặt với áp lực phải thắng cách biệt ít nhất 3 bàn nếu muốn giành quyền đi tiếp. May mắn gần như mỉm người ngay lập tức với đội bóng thành Rome vì chỉ 6 phút sau họ đã bất ngờ có bàn san bằng tỷ số. Ở tình huống này, trung vệ Lovren trong nỗ lực ngăn cản một đợt tấn công của đội chủ nhà đã vô tình phá bóng trúng Milner, khiến bóng đi thẳng vào lưới đội nhà.

Liverpool mở tỷ số sau pha lập công từ sớm của Mane. Ảnh: AP


Kết quả hòa không phải là điều cả Liverpool và Roma hướng đến. Hai đội chơi đôi công, tạo nên một thế trận làm mãn nhãn người hâm mộ. Hàng thủ đội chủ nhà bộc lộ khá nhiều điểm yếu ở hai cánh, tạo điều kiện cho “The Kop” liên tục khai thác. Đến phút 26, Liverpool rốt cuộc tận dụng thành công sơ hở này, vượt lên dẫn 2-1 nhờ pha lập công của Wijnaldum.

Sau khi tiếp tục dẫn trước, đại diện của nước Anh chủ động chơi chậm hòng giảm nhịp độ trận đấu. Toan tính chiến thuật của HLV Klopp suýt nữa trở thành “gậy ông đập lưng ông” khi Roma bất ngờ chơi như lên đồng ở hiệp kế tiếp.

Nainggolan bật khóc khi không thể đưa Roma vào chung kết dù đã sút tung lưới đối thủ 2 lần. Ảnh: Reuters


Hai bàn thắng của Dzeko và Nainggolan ở các phút 52 và 86 tiếp thêm động lực cho đội bóng thành Rome. Trong những phút cuối trên sân Olimpico, Nainggolan mở ra cánh cửa hy vọng cho Roma sau khi đánh bại thủ môn Karius trên chấm phạt đền để nâng tỷ số lên 4-2. Chỉ cần ghi thêm 1 bàn, thầy trò HLV Eusebio Di Francesco sẽ hiên ngang vào chung kết với Real Madrid. Thế nhưng kỳ tích đã không xuất hiện cho tới lúc trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Liverpool sẽ đăng quang giải đấu hàng đầu châu lục nếu đánh bại Real Madrid tại chung kết ngày 27-5 tới. Ảnh: AP


Dù không thắng tại Olimpico, Liverpool vẫn trở thành chủ nhân của tấm vé chung kết cuối cùng nhờ đánh bại Roma với tổng tỷ số 7-6 sau cả 2 lượt trận. Với kết quả này, thầy trò HLV Klopp sẽ có màn đọ sức với Real Madrid tại chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua trận trước AS Roma, Liverpool vẫn hiên ngang vào chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.