Theo dõi Báo Hànộimới trên

Costa ghi bàn tiễn Arsenal rời Europa League 2018

Thương Nguyệt| 04/05/2018 08:06

(HNMO) - Cựu tiền đạo Chelsea hoàn thành nhiệm vụ đưa Atletico Madrid vào chung kết Europa League mùa này, trong khi Arsenal mất cơ hội giành vé Champions League sau thất bại 1-2 ở cả hai lượt trận.

Lượt về trận bán kết với Atletico Madrid trở thành nốt trầm khó quên với HLV Wenger trong những ngày cuối cùng dẫn dắt Arsenal. Trong mùa cuối gắn bó cùng “Pháo thủ”, chiến lược gia người Pháp nhận cái kết không thể buồn hơn khi Arsenal kết thúc NHA ngoài top 4, đồng thời mất suất dự Champions League năm sau.

Costa ghi bàn duy nhất đưa Atletico Madrid vào chung kết Europa League 2018. Ảnh: Daily Mail


Arsenal tấn công nhiều nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Việc đội trưởng Koscielny phải rời sân ngay phút thứ 8 vì chấn thương là dấu hiệu chẳng lành với đội bóng thành London. Trái với khó khăn của đội khách, Atletico Madrid trình diễn lối chơi chắc chắn dù vắng mặt HLV Simone. Chiến lược gia người Argentina bị truất quyền chỉ đạo nên chỉ có thể chứng kiến các học trò thi đấu từ khán đài.

Ở trận này, Diego Costa là một trong những cái tên đáng chú ý nhất. Cựu cầu thủ Chelsea từng không ít lần reo rắc nỗi buồn cho Arsenal khi còn chơi bóng ở Anh. Tái ngộ tại sân Metropolitano, Costa sớm ra oai bằng pha dứt điểm từ góc hẹp sau sai lầm của hàng phòng ngự đối thủ ngay đầu trận.

Atletico Madrid kiểm soát bóng không quá nhiều so với Arsenal nhưng vượt trội ở tính hiệu quả. Nếu chuẩn xác hơn, Koke và Griezmann đã có thể làm tung lưới đội khách sau các tình huống dứt điểm liên tiếp ở phút 37. Chứng kiến đồng đội lần lượt bỏ lỡ cơ hội, Costa đứng ra gánh vác trọng trách với pha làm bàn ở phút bù giờ cuối hiệp thi đấu thứ nhất.

Cầu thủ Arsenal thất thểu trên sân sau thất bại 1-2 ở cả hai lượt trận bán kết. Ảnh: Daily Mail


Trở lại sau giờ nghỉ, Arsenal dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Cơ hội tưởng chừng đã đến với “Pháo thủ” khi Ramsey có bóng trong vòng cấm ở phút 54. Đáng tiếc, cầu thủ xứ Wales không thể dứt điểm trong vòng vây của hậu vệ chủ nhà.

Càng thi đấu càng bế tắc, các học trò của HLV Wenger chỉ tạo được thêm một tình huống nguy hiểm ở phút 63 với pha dứt điểm hiểm hóc của Xhaka. Nếu không có sự tỉnh táo của thủ môn Oblak, trận đấu có lẽ đã kết thúc với một kịch bản hoàn toàn khác.

HLV Wenger nhận cái kết buồn trong những ngày cuối dẫn dắt Arsenal. Ảnh: Getty Images


Tỷ số 1-0 nghiêng về Atletico Madrid được giữ nguyên cho tới hết trận. Với kết quả này, thầy trò HLV Simone giành vé chung kết Europa League với Marseille ngày 27-5 tới, trong khi Arsenal sẽ tiếp tục vắng mặt tại đấu trường Champions League mùa sau

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Costa ghi bàn tiễn Arsenal rời Europa League 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.