Theo dõi Báo Hànộimới trên

Guardiola là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2018

Thương Nguyệt| 16/05/2018 14:10

(HNMO) – Thuyền trưởng của Man City được vinh danh nhờ những thành tích nổi bật trong mùa thứ hai dẫn dắt

HLV Guardiola cùng Man City ăn mừng ngôi vương ngày 6-5. Ảnh: Reuters


Man City kết thúc Ngoại hạng Anh 2018 với kỷ lục 100 điểm sau 38 vòng, ghi 106 bàn thắng và chỉ để thua đúng 2 trận. Thành công rực rỡ của nửa xanh thành Manchester có phần đóng góp không nhỏ của HLV Guardiola.

Sau 2 mùa tại sân Etihad, cựu HLV Barcelona đã giúp Man City lấy lại sức mạnh, thể hiện sự độc tôn trên đường tới ngôi vương bằng đội hình chất lượng, cùng lối chơi hoa mỹ nhưng đầy hiệu quả.

Với những thành tích nổi bật, Guardiola dễ dàng đánh bại các đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm” do Hiệp hội HLV các giải bóng đá Anh (LMA) trao tặng. Ngoài Guardiola, danh sách các ứng viên gồm Klopp (Liverpool), Dyche (Burnley), Espirito Santos (Wolves), Warnock (Cardiff) và Coleman (Accrington Stanley).

Ngoài danh hiệu kể trên, Guardiola cũng là người chiến thắng ở hạng mục “HLV xuất sắc nhất mùa giải 2018” do BTC Ngoại hạng Anh bình chọn. Chiến lược gia tài năng nhận được đa số phiếu từ các nhà tài trợ, nhà báo thể thao, cựu cầu thủ và cựu HLV.

Đến thời điểm này, Guardiola là HLV thứ 4 không mang quốc tịch Anh giành được danh hiệu cá nhân cao quý. Gần nhất, danh hiệu được trao cho các HLV Mancini và Pellegrini khi Man City đăng quang mùa 2012 và 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Guardiola là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.