Theo dõi Báo Hànộimới trên

Guardiola dẫn dắt Man City thêm 3 năm

Thương Nguyệt| 18/05/2018 13:55

(HNMO) - Chiến lược gia Tây Ban Nha đem tin vui tới người hâm mộ với cam kết ở lại sân Etihad đến năm 2021.

Ngay sau khi đưa Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018 một cách tuyệt đối, HLV Guardiola khiến nhiều người thấp thỏm không yên do không đề cập đến tương lai tại đội bóng.

Sau thời gian khá dài im lặng, cựu HLV của Barcelona ngày 17-5 chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2021. Giao kèo mang lại cho chiến lược gia Tây Ban Nha mức thu nhập khoảng 20 triệu bảng Anh/mùa chưa tính các khoản thưởng. Hợp đồng cũ giữa Guardiola và Man City sẽ đáo hạn vào hè năm 2019.

HLV Guardiola tại lễ ký kết hợp đồng mới với Man City ngày 17-5. Ảnh: PA


“Tôi vui và phấn khích. Thật vinh dự khi được làm việc tại đây. Tôi tận hưởng công việc với các cầu thủ mỗi ngày và sẽ làm hết sức trong những năm tới”, chiến lược gia 47 tuổi phát biểu tại lễ ký kết.

Nếu ở lại sân Etihad hết thời hạn hợp đồng mới, Man City sẽ là đội bóng Guardiola gắn bó lâu nhất (5 năm) trong toàn bộ sự nghiệp cầm quân. Trong quá khứ, ông từng dành 4 mùa dẫn dắt Barcelona và 3 năm cùng Bayern Munich, trước khi chuyển sang Anh làm việc kể từ năm 2016.

Tại hai đội bóng này, Guardiola giành được nhiều danh hiệu cao quý, đáng kể nhất là 3 ngôi vô địch La Liga, 2 cúp Champions League và 3 lần đăng quang Bundesliga. Ở Man City, Guardiola trắng tay mùa giải đầu tiên nhưng nhanh chóng giúp “gã nhà giàu” nước Anh nắm vị thế độc tôn trên đường đua tới ngôi vương ngay mùa sau. Nhờ tài năng của mình, ông đưa Man City về đích với kỷ lục 100 điểm sau 38 vòng, ghi 106 bàn và chỉ thua đúng 2 trận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Guardiola dẫn dắt Man City thêm 3 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.