Theo dõi Báo Hànộimới trên

Morocco cạnh tranh với Mỹ, Canada và Mexico đăng cai World Cup 2026

Thương Nguyệt| 02/06/2018 15:42

(HNMO) – Quốc gia Bắc Phi vượt qua phần khảo sát của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) dù vẫn chưa đạt chuẩn để tổ chức một giải đấu tầm cỡ như World Cup 2026.

Điều này đồng nghĩa Morocco sẽ cạnh tranh trực tiếp quyền đăng cai World Cup 2026 với Mỹ, Canada và Mexico, 3 quốc gia xin đồng tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Cụ thể, Morocco được FIFA chấm 2,7/5 điểm, trong khi liên minh 3 quốc gia khu vực Bắc Trung Mỹ giành được 4 điểm và không có khu vực nào “không đủ tiêu chuẩn”.

Theo đánh giá của FIFA, 9 trên tổng số 14 sân vận động Morocco đề xuất tổ chức các trận đấu của World Cup 2026 vẫn chưa được xây dựng. 5 sân còn lại đang trong tình trạng “cần cải tạo hoặc nâng cấp”, trong đó có 2 sân được đánh giá “đủ tiện nghi”. Ngoài ra, FIFA cũng cho rằng cơ sở vật chất nhiều khu vực của Morocco chưa đáp ứng yêu cầu về chỗ ở và phương tiện di chuyển.

Morocco cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2026 với Mỹ, Canada và Mexico. 


Tuy nhiên, các lãnh đạo chóp bu của cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới tuyên bố đã nhận được cam kết của Chính phủ Morocco về việc cung cấp đủ phòng cho toàn bộ các đội tuyển dự World Cup 2026 dự kiến diễn ra tại 12 thành phố.

Trong khi đó, Mỹ, Canada và Mexico chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành quyền đăng cai bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh 8 năm sau. FIFA đánh giá ba quốc gia vùng Bắc Trung Mỹ sở hữu đủ điều kiện cơ sở vật chất, ngoài một số điểm trừ nhỏ như sự ủng hộ của Chính phủ, vấn đề nhân quyền, tiêu chuẩn lao động và chi phí tổ chức.

Theo kế hoạch, các quốc gia ứng viên cần nhận được đồng thuận tại cuộc họp ngày 10-6 tới, trước khi toàn bộ 207 quốc gia thành viên FIFA tiến hành bỏ phiếu 3 ngày sau.

Trước đó, Morocco cam kết sẽ đầu tư 16 tỷ USD nếu giành quyền đăng cai World Cup 2026, cũng là vòng chung kết thế giới đầu tiên có sự tham gia của 48 đội. Đây không phải là lần đầu tiên Morocco nộp đơn xin tổ chức vòng chung kết thế giới. Quốc gia Bắc Phi từng thất bại khi xin đăng cai các kỳ World Cup 1994, 1998, 2006 và 2010.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Morocco cạnh tranh với Mỹ, Canada và Mexico đăng cai World Cup 2026

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.