Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân Malaysia xem World Cup 2018 miễn phí, sang Nga không cần visa

Thương Nguyệt| 03/06/2018 18:52

(HNMO) – Malaysia sẽ phát sóng miễn phí hàng chục trận đấu World Cup 2018 và người hâm mộ nước này cũng được miễn visa nếu muốn sang Nga theo dõi giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Người dân Malaysia sẽ được xem World Cup 2018 miễn phí. Ảnh: The Star


Bộ trưởng Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia - Gobind Singh Deo xác nhận, nước này sẽ miễn phí phát sóng 41 trận đấu trên tổng số 64 trận của World Cup 2018. 27 trận trong đó được phát trực tiếp trên kênh TV1 của Đài phát thanh và truyền hình Malaysia (RTM), 14 trận còn lại sẽ được phát sau.

Như vậy, người hâm mộ tại Malaysia sẽ được thưởng thức hàng chục trận đấu mà không phải trả phí cho các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình. Thực tế, chi phí phát sóng lên đến 40 triệu Ringgit (đơn vị tiền tệ của Malaysia), tương đương khoảng 10 triệu USD, sẽ được các nhà tài trợ thanh toán.

Tuy nhiên, TV1 hiện cũng đang phát sóng miễn phí trên hệ thống truyền hình cáp StarHub của Singapore. Điều này đồng nghĩa người hâm mộ bóng đá tại đảo quốc sư tử hoàn toàn có thể xem các trận đấu mà không phải bỏ tiền. Để ngăn ngừa tình trạng này, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nhiều khả năng sẽ chặn sóng của RTM trên StarHub.

Đây không phải lần đầu tiên RTM đối mặt với tình trạng này. Tại kỳ World Cup 2010 ở Nam Phi, StarHub xác nhận FIFA yêu cầu RTM mã hóa sóng vệ tinh nhằm bảo đảm chỉ có người hâm mộ tại Malaysia được xem các trận đấu trên TV1.

Ngoài việc được xem miễn phí hàng chục trận đấu quan trọng, người hâm mộ Malaysia còn được miễn hoàn toàn visa sang Nga. Đại sứ Nga tại Malaysia - Valery Yermolov xác nhận, những người muốn đến Nga chỉ cần mua vé để có FAN-ID (một loại thẻ nhận dạng) tương đương với visa. Quy định này cũng được áp dụng với người nước ngoài và người dân Nga sinh sống, làm việc tại Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân Malaysia xem World Cup 2018 miễn phí, sang Nga không cần visa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.