Theo dõi Báo Hànộimới trên

74% cầu thủ tham dự World Cup ký hợp đồng với các CLB Châu Âu

Theo Tin tức| 07/06/2018 07:28

Theo thống kê của Hiệp hội các câu lạc bộ Châu Âu (ECA), có tất cả 544 cầu thủ từ 32 đội hình chốt tham dự World Cup 2018 thuộc quân số của các câu lạc bộ thành viên UEFA.

Còn chưa đầy 8 ngày nữa là FIFA World Cup sẽ khởi tranh. Ảnh: FIFA


Con số cụ thể cho thấy, có 132 cầu thủ đầu quân cho các CLB Anh bao gồm cả những bản hợp đồng ký vừa ráo mực như trường hợp của Fred (Brazil) về với Manchester United hoặc đội trưởng đội tuyển Thụy Sỹ Stephan Lichtsteiner về với Arsenal.

Manchester City là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Có tới 16 cầu thủ của CLB này được lựa chọn vào đội hình tới Nga. Real Madrid có 15 cầu thủ và Barcelona có 14 cầu thủ.

Cả 23 cầu thủ Anh đều thi đấu tại quê nhà trong khi không một cầu thủ trong tuyển quốc gia Thụy Điển nào thi đấu tại quê hương mình. Bỉ và Iceland, mỗi đội chỉ có duy nhất một cầu thủ thi đấu tại các giải đấu quốc nội.

Các CLB Châu Á góp với World Cup 82 cầu thủ tương đương với 11%.

Các CLB Bắc, Trung Mỹ và Caribe đóng góp 54 cầu thủ.

Chỉ có 35 cầu thủ tới với World Cup khi đang thi đấu tại các CLB Nam Mỹ.

Các CLB Châu Phi có ít các cầu thủ góp mặt ở World Cup nhất. Chỉ có 21 cầu thủ được chọn là đang thi đấu ở Lục địa đen. Ngay chính các nước Châu Phi như Senegal hay Nigeria cũng chỉ chọn vào đội hình các cầu thủ đã “xuất ngoại”.

Hai CLB không phải đến từ Châu Âu nhưng có nhiều cầu thủ tham dự World Cup 2018 nhất là hai CLB của Saud Arabia Al-Ahli và Al-Hilal. Mỗi CLB có 9 cầu thủ được đưa vào danh sách tới Nga tháng 6 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
74% cầu thủ tham dự World Cup ký hợp đồng với các CLB Châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.