Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch sởi có thể bùng phát tại World Cup 2018

Thương Nguyệt| 08/06/2018 10:37

(HNMO) - Người hâm mộ tới Nga xem World Cup 2018 được khuyến cáo tiêm phòng sởi trong bối cảnh nước chủ nhà đã ghi nhận hàng trăm trường hợp mắc bệnh.

Vắc-xin phòng sởi. Ảnh minh họa: Internet


Theo CNN, Nga đối mặt với đợt bùng phát bệnh sởi, ghi nhận hơn 800 trường hợp nhiễm bệnh kể từ đầu năm nay. Dù vậy, không có báo cáo nào về các trường hợp tử vong bởi căn bệnh này.

Robb Butler, Giám đốc chương trình vắc-xin phòng bệnh của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận “virus sởi đang xuất hiện tại Nga thời điểm này và khiến mọi người có nguy cơ nhiễm bệnh nếu không kiểm tra và tiêm vắc-xin”.

Ông Butler cũng cho biết, World Cup 2018 có sự tham gia của nhiều quốc gia vừa bùng phát dịch sởi như Đức và Brazil. Do đó, việc người hâm mộ tiến hành kiểm tra y tế trước khi đến Nga là rất quan trọng, vừa để bảo vệ chính bản thân, vừa ngăn bệnh lây lan khi về nước.

Sởi là căn bệnh rất dễ lây, đặc biệt qua đường thở. Bệnh gồm các triệu chứng xổ mũi, sốt cao và phát ban từ mặt cho đến toàn bộ cơ thể. Theo WHO, sởi có thể gây ra tình trạng mù, viêm não, thậm chí tử vong.

Trong năm 2017, Châu Âu ghi nhận hơn 20.000 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 35 người đã thiệt mạng. Ukraine và Romania là hai quốc gia có số người mắc bệnh nhiều nhất giai đoạn này (hơn 5.000 trường hợp).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch sởi có thể bùng phát tại World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.