Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toure muốn tái hợp người cũ, West Ham dang tay chào đón

Thương Nguyệt| 08/06/2018 11:53

(HNMO) - “The Hammers” đã xúc tiến những bước đầu tiên trong thương vụ “đầy cảm xúc” với Yaya Toure - tiền vệ kỳ cựu đang rất muốn tái ngộ ông thầy cũ Manuel Pellegrini.

Toure là cầu thủ người Bờ Biển Ngà, gia nhập Man City từ Barcelona năm 2010. Trong 8 năm tại Etihad, tiền vệ tài năng luôn chứng minh phẩm chất ngôi sao hàng đầu khi giúp “The Citizens” 3 lần đăng quang Ngoại hạng Anh, giành 2 League Cup và 1 FA Cup.

Sau quãng thời gian đầy ắp hào quanh và danh vọng, Toure không còn được trọng dụng trong năm thứ hai HLV Guardiola dẫn dắt Man City. Ở tuổi 35, tiền vệ kỳ cựu không bảo đảm được phong độ, bị nhà cầm quân người Tây Ban Nha đẩy lên băng ghế dự bị trong phần lớn mùa giải.

Yaya Toure rất muốn đầu quân cho West Ham để tái ngộ HLV Pellegrini. Ảnh: Getty Images


Đầu tháng 5 vừa qua, đích thân HLV Guardiola đã lên tiếng xác nhận Toure sẽ không ở lại Etihad ở mùa giải năm sau. Khoảng 1 tháng sau tuyên bố của Guardiola, Toure mạnh mẽ chỉ trích, cho rằng ông thầy tài năng có thành kiến với anh.

Cách đây 8 năm, cũng chính Guardiola là người tác động lớn nhất đến việc Barcelona bán Toure. Cuối năm 2011, tiền vệ người Bờ Biển ngà đăng đàn đáp trả, tố Guardiola ép anh phải ra đi. Chuyện cũ tại Barcelona chính thức lặp lại khi Toure có lần ra sân cuối cùng trong màu áo Man City ở trận gặp Brighton ngày 10-5.

Sau khi chính thức chia tay tân vương Ngoại hạng Anh, Toure nhanh chóng tìm bến đỗ mới dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. West Ham dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini là mục tiêu hàng đầu của tiền vệ tài năng thời điểm này. Ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2014 cùng chiến lược gia người Chile được cho là một trong nhiều nguyên nhân khiến Toure quyết định tái hợp với ông thầy cũ.

Cụ thể, Toure đang thảo luận điều khoản hợp đồng với West Ham, chấp nhận hưởng lương thấp hơn nhiều so với mức 220.00 bảng/tuần từng nhận được tại Man City.

Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng HLV Pellegrini không mặn mà với người học trò cũ do muốn tìm kiếm những cầu thủ trẻ tài năng thay vì một lão tướng.

Dù vậy, West Ham vẫn tự tin sẽ hoàn tất thương vụ với kỳ vọng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm của Toure sẽ giúp ích cho đội bóng ở mùa giải kế tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toure muốn tái hợp người cũ, West Ham dang tay chào đón

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.