Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea đứt mạch toàn thắng, mất ngôi đầu bảng

Thương Nguyệt| 23/09/2018 18:50

(HNMO) - Tấn công nhiều nhưng không thể tận dụng mọi cơ hội khiến “The Blues” buộc phải chia điểm với đội bóng cùng thành phố London và rơi xuống vị trí thứ 3 sau 6 vòng đấu.

Chelsea hành quân đến sân London của West Ham với tinh thần hưng phấn sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Các học trò của HLV Sarri nhập cuộc chủ động và sớm tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 9. Tuy nhiên, Giroud lại dứt điểm quá hiền sau quả phạt góc của Willian bên cánh phải.

Không nao núng sau pha bỏ lỡ đáng tiếc, Chelsea gia tăng áp lực qua từng phút, kiểm soát hoàn toàn khu vực trung lộ để tổ chức các tình huống tấn công đa dạng. Với sức ép ngày một lớn, tất cả đã nghĩ đến một bàn thắng phá thế cân bằng. Song, mọi cơ hội làm bàn đều trôi qua trước mũi giày của Hazard và Willian, lần lượt ở các phút 12 và 22.

Chelsea (áo vàng) chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng không thể ghi bàn trước đối thủ phòng ngự chặt chẽ. Ảnh: Daily Mail


Bên kia phần sân, West Ham dù phải căng mình phòng ngự, vẫn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm mỗi khi có cơ hội phản công. Trong tình huống đáp trả ở phút 29, đội chủ nhà suýt nữa đã có bàn thắng nếu Antonio tận dụng chính xác hơn đường chuyền thuận lợi của tân binh Anderson. Không lâu sau đó, Antonio tiếp tục được trao cơ hội nhưng pha dứt điểm từ góc hẹp bên phải của tiền vệ 28 tuổi không thể đánh bại thủ môn Kepa.

Trở lại sau giờ nghỉ, thế trận một chiều tiếp tục nghiêng về Chelsea nhưng các học trò của HLV Sarri hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự dày đặc của West Ham. Trong tình huống hiếm hoi có thể tiếp cận khung thành đối thủ ở phút 66, tiền đạo dự bị Morata dứt điểm cận thành song lại đưa bóng đập trúng mặt thủ môn Fabianski.

West Ham thành công cầm chân đối thủ lớn để bỏ túi 1 điểm quý giá. Ảnh: Daily Mail


Khi còn mải miết tìm kiếm bàn thắng giải tỏa tâm lý, Chelsea suýt nữa nhận bàn thua ở phút 77 nếu Yarmolenko không đánh đầu chệch cột dọc sau quả tạt thuận lợi của Snodgrass. Vận may vẫn đứng về phía “The Blues” dù các hậu vệ đội khách ở tình huống này đã không theo kèm tiền vệ người Ukraine, trong khi thủ môn Kepa cũng không kịp phản xạ.

Trận đấu khép lại với tình huống nguy hiểm của Chelsea ở phút bù giờ thứ nhất. Tiền vệ Barkley nhận đường trả về của Hazard, trước khi tung cú cứa lòng hiểm từ ngoài vòng cấm. Một lần nữa, thủ môn Fabianski lại xuất sắc bay người cản phá, mang lại cho West Ham 1 điểm quý giá.

Với trận hòa trên sân nhà, West Ham tạm thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” nhưng vẫn phải nỗ lực rất nhiều ở các vòng đấu tới nếu không muốn đối mặt với viễn cảnh xuống hạng. Trong khi đó, Chelsea chính thức đứt mạch 5 trận toàn thắng, để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool và xếp dưới Man City sau 6 vòng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea đứt mạch toàn thắng, mất ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.