Theo dõi Báo Hànộimới trên

Modric giành The Best 2018

Thương Nguyệt| 25/09/2018 07:26

(HNMO) - Ngôi sao người Croatia trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm” tại lễ trao giải FIFA The Best 2018 do FIFA tổ chức rạng sáng 25-9 theo giờ Hà Nội.

(HNMO) - Ngôi sao người Croatia trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm” tại lễ trao giải FIFA The Best 2018 do FIFA tổ chức rạng sáng 25-9 theo giờ Hà Nội.

Modric xứng đánh với chiến thắng sau một năm thi đấu thành công ở cả cấp CLB và tuyển quốc gia. Ảnh: FIFA


Đây là danh hiệu cá nhân cao quý nhất của Modric tính đến thời điểm này, cũng là lần đầu tiên một cầu thủ khác ngoài hai siêu sao Messi và Ronaldo giành được danh hiệu này kể từ năm 2007.

Chiến thắng của cựu tiền vệ Tottenham là điều đã được dự đoán trước. Modric vừa trải qua một năm thi đấu thành công với những đóng góp không nhỏ giúp Real Madrid bảo vệ ngôi vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp, trước khi cùng đội tuyển quốc gia Croatia bước trên hành trình như mơ tại World Cup 2018 ở Nga và chỉ chịu thất bại trước Pháp tại trận chung kết (thua 2-4).

Phát biểu tại lễ vinh danh, Modric cho biết: “Danh hiệu này không chỉ của riêng tôi mà dành cho toàn bộ đồng đội tại Real Madrid, tuyển quốc gia Croatia và các HLV. Điều này đã không thể thành sự thật nếu không có họ”.

Ronaldo, đối thủ nặng ký nhất của Modric đã không thể giành chiến thắng như kỳ vọng của đông đảo những người yêu mến. Siêu sao 33 tuổi cũng giúp Real Madrid bảo vệ thành công ngôi vương châu lục 3 mùa liên tiếp nhưng không thể đưa Bồ Đào Nha tiến sâu tại World Cup 2018. Trong khi đó, Messi đã bị loại khỏi danh sách ứng viên FIFA The Best 2018 do những thất bại tại cả đấu trường Champions League và bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh vừa qua.

Với danh hiệu cá nhân cao quý vừa giành được, Modric đã chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Ronaldo và Messi tại hạng mục này. Trước đó, tiền vệ tài năng cũng trở thành chủ nhân của “Quả bóng vàng” World Cup 2018 và “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA.

Danh sách các giải thưởng tại lễ trao giải FIFA The Best 2018


Bàn thắng đẹp nhất: Mohamed Salah (Liverpool) 

HLV nam xuất sắc nhất: Didier Deschamps (tuyển quốc gia Pháp)

Thủ môn xuất sắc nhất: Thibaut Courtois (Real Madrid)

HLV nữ xuất sắc  nhất:Reynald Pedros

Cổ động viên ấn tượng nhất: Peru

Giải Fair Play: Lennart Thy. 

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Luka Modric (Real Madrid)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Marta (Brazil)

Đội hình tiêu biểu của năm:  David De Gea, Dani Alves, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo, N'Golo Kante, Luka Modric, Eden Hazard, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Modric giành The Best 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.