Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội hình 11 ngôi sao không nằm trong đề cử Quả bóng vàng

Theo Tuấn Nguyên/Zing| 09/10/2018 13:10

Lewandowski, Matuidi, Samuel Umtiti vừa trải qua một trong những mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp nhưng vẫn không thể lọt vào top 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018.


Thủ môn David De Gea (Man Utd - Tây Ban Nha): Ở cấp độ CLB, phong độ của De Gea ở mùa giải vừa qua không hề thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn so với Courtois, Oblak, Lloris hay Alisson. Màn trình diễn kém thuyết phục tại World Cup 2018 có thể là nguyên nhân khiến thủ môn sinh năm 1990 bị gạt khỏi đề cử Quả bóng vàng năm nay.


Hậu vệ Joshua Kimmich (Bayern - Đức): Với sự sa sút của Dani Alves, danh hiệu "hậu vệ phải số một thế giới" sẽ thuộc về Kimmich trong một ngày không xa.


Hậu vệ Samuel Umtiti (Barca - Pháp): Umtiti vừa trải qua một năm khó quên với 4 danh hiệu ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia: La Liga, Copa del Rey, Siêu cúp Tây Ban Nha và đặc biệt là chức vô địch World Cup, giải đấu anh là trụ cột của tuyển Pháp.



Hậu vệ Giorgio Chiellini (Juventus - Italia): Ở tuổi 34, Chiellini vẫn đang là trụ cột giúp Juventus thống trị giải quốc nội và tiến sâu tại Champions League. Nếu chỉ ra một cái tên ngang tầm với 3 trung vệ nằm trong đề cử quả bóng vàng (Ramos, Godin, Varane) thì đó chỉ có thể là Chiellini.


Hậu vệ Jordi Alba (Barca - Tây Ban Nha): Alba vẫn duy trì phong độ ổn định trong màu áo CLB xứ Catalan nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp cựu sao Valencia vượt qua cái bóng của đàn anh đang chơi cho Real, Marcelo.


Tiền vệ Sergio Busquets (Barca - Tây Ban Nha): Sự ra đi của Iniesta cùng màn trình diễn không thành công tại World Cup khiến bóng đá Tây Ban Nha chỉ có đúng 2 cái tên nằm trong đề cử Quả bóng vàng, đó là Isco và Sergio Ramos.


Tiền vệ David Silva (Man City - Tây Ban Nha): Với những đóng góp to lớn vào chức vô địch Premier League lịch sử của Man City, David Silva xứng đáng có một vị trí trong top 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.


Tiền vệ Blaise Matuidi (Juventus - Pháp): 3 danh hiệu trong năm 2018 cùng "Lão phu nhân" và "Gà trống Gaulois" vẫn chưa đủ để giúp Matuidi gây ấn tượng với các chuyên gia của tạp chí France Football.



Chạy cánh Paulo Dybala (Juventus - Argentina): Người hâm mộ kỳ vọng, với sự dìu dắt của Cristiano Ronaldo, Dybala sẽ thi đấu bùng nổ hơn nữa để vươn mình thành một ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng trong tương lai gần.


Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern - Ba Lan): CĐV đang bức xúc khi cho rằng France Football nên loại Benzema - tiền đạo chỉ ghi 12 bàn trên mọi đấu trường mùa trước để trao một vị trí trong top 30 cho Lewandowski (41 bàn/48 trận) hay Ciro Immobile (41 bàn/47 trận).


Chạy cánh Lorenzo Insigne (Napoli - Italia): Phong độ trong mùa giải 2017-2018 của Insigne không hề thua kém Bale, Isco nhưng việc không có danh hiệu khiến cầu thủ cao 1,63m thất thế trong cuộc đua vào đề cử Quả bóng vàng.


Đội hình 11 ngôi sao không nằm trong đề cử Quả bóng vàng do Bleacher Report bình chọn.


Danh sách 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018. Đồ họa: Sky Sports.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội hình 11 ngôi sao không nằm trong đề cử Quả bóng vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.