Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Thần may mắn” ngoảnh mặt, Anh hòa đáng tiếc Croatia

Theo VOV| 13/10/2018 09:15

Đội tuyển Anh chỉ có được trận hòa trước chủ nhà Croatia ở lượt trận thứ 2 bảng 4 hạng A UEFA Nations League 2018-2019.


Đều là bại tướng của Tây Ban Nha ở loạt trận đầu tiên, vì lẽ đó, cả Anh và Croatia đều hừng hực khí thế bước vào trận đấu này. Đội khách, cho thấy rõ mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tung ra đội hình rất mạnh với Harry Kane, Marcus Rashford và Raheem Sterling trên hàng công.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội chủ nhà là chân sút chủ lực Mario Mandzukic (đã từ giã ĐTQG). Tuy nhiên, lợi thế sân nhà giúp cho Croatia chơi tự tin và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút của Andrej Kramaric nhưng đã bị thủ thành Jordan Henderson cản phá phút 38.

Anh chơi tốt trước chủ nhà nhưng không thể ghi bàn. (Ảnh: Getty).


Nhờ sự cơ động của Luka Modric- cầu thủ vừa giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2018 mà đội chủ nhà kiểm soát thế trận tốt hơn đội khách ở những phút đầu tiên của trận đấu.

Sau những phút bị dồn ép, Tam sư dần lấy lại thế trận và tổ chức được nhiều đợt tấn công về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong một ngày mà thần may mắn không đứng về phía “những chú Sư tử” khi lần lượt Eric Dier và Harry Kane đánh đầu dội cột dọc và xà ngang. Marcus Rashford cũng bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn liên tiếp ở các phút 55 và 57.

Những phút sau đó, ĐT Croatia là đội chơi tấn công có phần tốt hơn nhưng cả Kramaric và Rebic đều không thể ghi bàn. Thống kê cho thấy, đây là trận đấu khá cân bằng với tỉ lệ kiểm soát bóng lần lượt là 46% cho đội chủ nhà và 54 % cho đội khách.

Hòa 0-0 tại Rijeka, Croatia vẫn chưa thể có bàn thắng nào tại UEFA Nations League năm nay sau thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha ở trận ra quân. Còn ĐT Anh vẫn chưa trả nổi "món nợ" thua ngược 1-2 sau khi kết thúc hiệp phụ trận bán kết World Cup 2018 cách đây 3 tháng trước đội bóng của HLV Zlatko Dalic.

Chung cuộc: ĐT Croatia 0-0 ĐT Anh.

Đội hình xuất phát:

ĐT Croatia: 1 D. Livaković 21 D. Vida 6 D. Lovren 22 J. Pivarić 16 T. Jedvaj 10 L. Modrić 7 I. Rakitić 4 I. Perišić 8 M. Kovačić 9 A. Kramarić 18 A. Rebić

ĐT Anh: 1 J. Pickford 2 K. Walker 6 H. Maguire 5 J. Stones 3 B. Chilwell 8 J. Henderson 7 R. Barkley 4 E. Dier 9 H. Kane 10 R. Sterling 11 M. Rashford./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thần may mắn” ngoảnh mặt, Anh hòa đáng tiếc Croatia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.