Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia điểm với PSV, Tottenham tự đưa mình vào thế khó

Thương Nguyệt| 25/10/2018 04:49

(HNMO) - “The Spurs” thi đấu tốt hơn đối thủ, vượt lên dẫn trước trong hiệp hai nhưng việc phải thi đấu thiếu người khiến đội bóng nước Anh buộc phải chia điểm đầy tiếc nuối ở lượt trận thứ 3 bảng B.

Tottenham mở màn cho loạt trận Champions League 2018/19 diễn ra rạng sáng 25-10 (giờ Hà Nội) ở chuyến hành quân đến sân nhà của PSV. Đại diện xứ sương mù nhập cuộc đầy tự tin, chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai màn.

Sự linh hoạt của các tuyến giúp “The Spurs” sớm chiếm lợi thế, tạo được hai cơ hội ghi bàn trong khoản nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất. Harry Kane là người kết thúc cuối cùng nhưng pha cứa lòng ở phút 15 không thể đánh bại thủ môn đối phương. 3 phút sau, tiền đạo người Anh tiếp tục đánh đầu đưa bóng trúng điểm nối cột dọc và xà ngang trong sự tiếc nuối của đồng đội và người hâm mộ.

Harry Kane cùng đồng đội có một ngày thi đấu tốt nhưng không thể bảo toàn chiến thắng trước PSV ở những phút thi đấu cuối cùng. Ảnh: Getty Images


Trong thế trận thuận lợi, bất ngờ đã xảy ra ở phút 30 khi Tottenham mới là đội bị thủng lưới trước. Sai lầm trong bàn thua này thuộc về Toby Alderweireld. Trung vệ 29 tuổi để mất bóng sau đường chuyền về của đồng đội, tạo điều kiện cho Hirving Lozano thoát xuống dứt điểm gọn gẽ đánh bại thủ môn Lloris.

Không nao núng sau bàn thua, Tottenham kiên trì tấn công và sớm được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 39. Tình huống phối hợp bài bản giữa Eriksen và Trippier đưa bóng đến chân Lucas Moura, trước khi tiền vệ người Brazil đá nối tung lưới thủ môn Zoet.

Với tinh thần lên cao, Tottenham duy trì sức ép khi bước vào hiệp kế tiếp và lần đầu vượt lên dẫn trước ở phút 54, sau tình huống tạt bóng chính xác từ cánh trái của Christian Eriksen cho Harry Kane dễ dàng đánh đầu thành bàn.

Thủ môn Lloris bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi ngoài vòng cấm với tiền đạo PSV. Ảnh: AP


Đáng tiếc, Tottenham không thể duy trì lợi thế do thủ môn Lloris phải nhận thẻ đỏ ở phút 79, sau nỗ lực rời vòng cấm địa ngăn cản một đợt tấn công của PSV dẫn tới tình huống phạm lỗi với tiền đạo Lozano phía chủ nhà.

Trong thế thiếu người, Tottenham cuối cùng đã gục ngã khi thời gian trận đấu không còn nhiều. Phút 87, Rosario thực hiện pha dứt điểm vô tình thành đường kiến tạo cho Luuk De Jong đá nối ấn định trận hòa 2-2 cho PSV.

Người hùng Luuk de Jong ăn mừng bàn thắng giúp PSV giành được 1 điểm quý giá sau 3 lượt trận bảng B. Ảnh: Getty Images


Kết quả hòa đầy tiếc nuối với đại diện Hà Lan khiến Tottenham chỉ giành được 1 điểm sau 3 lượt trận tại bảng B. “The Spurs” buộc phải thắng ở trận kế tiếp mới có hy vọng giành vé vòng 1/8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chia điểm với PSV, Tottenham tự đưa mình vào thế khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.