Theo dõi Báo Hànộimới trên

FIFA có thể cấm Chelsea chuyển nhượng cầu thủ trong 2 năm

Thương Nguyệt| 15/11/2018 16:53

(HNMO) – Đội chủ sân Stamford Bridge có thể nhận án phạt cấm chuyển nhượng 2 năm sau khi FIFA tiến hành điều tra các thương vụ chiêu mộ cầu thủ dưới 18 tuổi tại đội bóng này.

Ảnh minh họa: Daily Express


Dựa trên các tài liệu do Football Leaks (trang web chuyên điều tra những thông tin nhạy cảm trong bóng đá) công bố, Madiapart (Pháp) tuyên bố 19 hợp đồng cầu thủ tại Chelsea đang nằm trong diện điều tra của FIFA, cáo buộc đội bóng này vi phạm khi ký kết với 14 trường hợp dưới 18 tuổi.

Cũng theo trang này, FIFA đang xem xét án phạt cấm Chelsea tham gia thị trường chuyển nhượng trong thời hạn 2 năm, đi kèm với khoản tiền phạt 45.000 bảng Anh.

“Quá trình điều tra đang diễn ra nhưng tới thời điểm này FIFA chưa đưa ra phán quyết cuối cùng”, cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới thông báo ngắn gọn.

Thực tế, những thông tin về cuộc điều tra nhằm vào Chelsea đã xuất hiện từ tháng 9-2017. Một trong những trường hợp cụ thể nhất là thương vụ ký kết giữa “The Blues” và tiền đạo Bertrand Traore.

Chelsea bị cáo buộc đã trả 155.000 bảng Anh cho mẹ của Traore, và thêm 13.000 bảng Anh cho AJE Bobo-Dioulasso để chiêu mộ cầu thủ này hồi tháng 4-2011, thời điểm Traore mới 15 tuổi. Hợp đồng giữa hai bên khi đó kéo dài 4 năm rưỡi, trong khi quy định của FIFA đối với những trường hợp cầu thủ chưa đủ 18 tuổi là 3 năm.

Liên quan đến các cáo buộc, Chelsea trong động thái mới nhất khẳng định “đã hoàn toàn hợp tác với FIFA”, cung cấp những bằng chứng toàn diện cho thấy sự tuân thủ của đội bóng với các quy định của cơ quan này.

Nếu chính thức bị buộc tội, Chelsea trở thành đội bóng gần nhất đối diện án phạt nặng từ FIFA. Trước đó, Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona đều bị cấm chuyển nhượng cầu thủ vì hành vi tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA có thể cấm Chelsea chuyển nhượng cầu thủ trong 2 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.