Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea điều tra cổ động viên nghi có hành vi phân biệt chủng tộc

Thương Nguyệt| 10/12/2018 10:36

(HNMO) – “The Blues” sẽ tiến hành điều tra cáo buộc một cổ động viên (CĐV) đội nhà có hành vi phân biệt chủng tộc với Raheem Sterling.

Sự việc xảy ra ở hiệp một trận đấu giữa Chelsea và Man City trên sân Stamford Bridge ngày 9-12 vừa qua. Hình ảnh từ camera trên sân cho thấy các CĐV đội nhà đã la ó khi Sterling đứng gần đường biên ngang, trong đó có một CĐV được cho là có hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào tiền đạo Man City.

Đoạn video sau đó lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, gây ra nhiều phản ứng trái chiều buộc Chelsea phải có động thái can thiệp trước khi sự việc vượt ngoài tầm kiểm soát.

Nhóm CĐV Chelsea la ó dữ dội khi Sterling đứng gần đường biên. Ảnh: EMPICS Sport


“The Blues” cho biết sẽ sử dụng mọi biện pháp cần thiết để điều tra tính xác thực của đoạn video kể trên. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge cũng khẳng định có trách nhiệm bảo vệ CĐV và sẽ không đưa ra bất kỳ hình phạt nào nếu chỉ dựa vào những cáo buộc trên mạng xã hội. Điều này đồng nghĩa Chelsea sẽ thực hiện cuộc điều tra riêng, trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc.

Trong thông báo chính thức, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cũng khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Chelsea và các cơ quan liên quan để giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng.

“Chúng tôi cực lực phản đối mọi hành vi phân biệt đối xử, kêu gọi CĐV và các cầu thủ báo cáo những hành vi đó”, thông báo của FA có đoạn.

Chelsea là một trong những đội bóng luôn tích cực tham gia các hoạt động phản đối hành vi phân biệt chủng tộc, từng giành nhiều giải thưởng nhờ chiến dịch “Nói không với chủ nghĩa bài Do Thái”. Đội bóng không hề nương tay với những cầu thủ vi phạm với hình phạt cao nhất là cấm đến sân theo dõi các trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea điều tra cổ động viên nghi có hành vi phân biệt chủng tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.