Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng loại trực tiếp Champions League: M.U và Liverpool gặp đối thủ nặng ký

Thương Nguyệt| 17/12/2018 20:35

(HNMO) - Kết quả bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League 2018/19 mang đến các cặp đấu nảy lửa giữa M.U - PSG và Liverpool - Bayern Munich, trong khi cả Barcelona và Real Madrid đều gặp những đối thủ dễ chịu là Lyon và Ajax Amsterdam.

Lễ bốc thăm diễn ra tại trụ sở UEFA ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ) tối 17-12 (giờ Hà Nội). Theo thể lệ, các đội giành quyền vào vòng 1/8 Champions League sẽ được chia thành hai nhóm, gồm nhóm các đội đầu bảng (hạt giống) và nhóm các đội nhì bảng (không phải hạt giống). Những đội cùng bảng hoặc cùng liên đoàn sẽ không gặp nhau tại vòng này.

Những lá thăm may rủi đưa M.U đụng độ PSG. Đây sẽ là thử thách rất lớn với HLV Mourinho khi “Quỷ đỏ” thời gian qua luôn thi đấu với phong độ trồi sụt. Tuy nhiên, việc trở lại Champions League sau một năm vắng mặt, cùng áp lực sa thải chờ trực có thể sẽ giúp nhà cầm quân Bồ Đào Nha đưa đội bóng tiến sâu tại giải năm nay. Trong khi đó, PSG với Cavani, thần đồng Mbappe và đặc biệt là siêu sao Neymar đặt tham vọng vô địch đấu trường khốc liệt nhất châu Âu này. Để làm được điều đó, đội bóng thống trị Ligue 1 cần vượt qua chướng ngại vật đầu tiên là M.U.

Kết quả bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League 2018/19. Ảnh: Getty Images


Cặp đấu đáng chú ý khác là màn đọ sức giữa Liverpool và Bayern Munich. “The Kop” dưới triều đại HLV Klopp đã trở thành một thế lực đáng sợ, là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vương Champions League 2018/19. Năm ngoái, Liverpool lọt vào chung kết và chỉ chịu dừng bước trước Real Madrid sau khi ngôi sao sáng nhất Salah phải rời sân do chấn thương. Bên cạnh đó, kinh nghiệm của nhà cầm quân người Đức qua nhiều lần đụng độ “Hùm xám” khi còn dẫn dắt Dortmund tại Bundesliga ít nhiều sẽ đem lại lợi thế cho Liverpool.

Nhà đương kim vô địch Real Madrid sẽ đụng độ Ajax Amsterdam với nhiệm vụ tiếp tục bảo vệ ngôi vương. “Los Blancos” dưới thời HLV Zidane đã lập kỷ lục 3 lần đăng quang liên tiếp, đồng nghĩa mang lại áp lực rất lớn cho HLV Solari. Thuyền trưởng đương nhiệm cùng các học trò vừa đón nhận dấu hiệu không may mắn sau thất bại muối mặt 0-3 trước CSKA Moscow ở trận cuối bảng G ngày 13-12 vừa qua.

Là đại kình địch của Real Madrid, Barcelona sẽ chạm trán Lyon với một Messi đang lấy lại phong độ hủy diệt. “Gã khổng lồ” xứ Catalan chưa một lần thất bại trước đối thủ đến từ Pháp trong tổng số 6 lần gặp nhau tại đấu trường Champions League. Với lịch sử không ủng hộ, Lyon nhiều khả năng sẽ không thể tạo bất ngờ trước đối thủ nặng ký.

Kết quả bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League 2018/19

Schalke vs Man City

Atletico Madrid vs Juventus

Manchester United vs Paris Saint-Germain

Tottenham vs Borussia Dortmund

Lyon vs Barcelona

AS Roma vs Porto

Ajax Amsterdam vs Real Madrid

Liverpool vs Bayern Munich

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại trực tiếp Champions League: M.U và Liverpool gặp đối thủ nặng ký

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.