Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ đi tiên phong trong xây dựng Hệ thống thông tin chính phủ không giấy tờ

Phương Nguyên| 20/10/2018 06:36

(HNM) - Sáng 19-10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chính phủ điện tử chủ trì cuộc họp triển khai hoạt động của Tổ công tác.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chính phủ điện tử chủ trì cuộc họp của Tổ công tác. Ảnh: chinhphu.vn


Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã cho ý kiến về dự thảo 2 đề án: Dự thảo Đề án Hệ thống thông tin chính phủ không giấy tờ (e-Cabinet) và dự thảo Đề án Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng chí Mai Tiến Dũng cho biết, đối với e-Cabinet tại sao đặt vấn đề Chính phủ phải làm trước, bởi vì khi trung ương làm trước thì mới là tấm gương lan tỏa để các địa phương và các đơn vị khác thực hiện. "Chúng ta phải mạnh dạn cải cách. Các cơ quan của Chính phủ phải nêu gương làm trước, giảm hội họp nhưng hiệu quả phải nhanh", Tổ trưởng Tổ công tác nêu ý kiến.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông sớm hoàn thiện thể chế để hoàn thiện các đề án cũng như đẩy nhanh xây dựng Khung kiến trúc tổng thể của chính phủ điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ đi tiên phong trong xây dựng Hệ thống thông tin chính phủ không giấy tờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.