Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm 2021, Hà Nội áp dụng chế độ tiền lương mới theo vị trí việc làm

Quốc Bình| 04/11/2018 06:56

(HNM) - Tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức bằng mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh nghiệp của thành phố...


Chương trình hành động nêu rõ mục tiêu theo 3 mốc thời gian: Đến năm 2021, năm 2025 và năm 2030. Trong đó, thành phố phấn đấu đến năm 2021, thực hiện áp dụng chế độ tiền lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thống nhất đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn bộ các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố quản lý theo quy định của Nhà nước.

Tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức bằng mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh nghiệp của thành phố, từng bước có sự gia tăng phù hợp với nguồn lực tài chính của thành phố gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Để thực hiện, Thành ủy Hà Nội đề ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Đáng chú ý, trong đó, Thành ủy yêu cầu, các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để có giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị; Khẩn trương hoàn thiện hệ thống vị trí việc làm, giải pháp căn bản mang tính tiền đề để thực hiện cải cách chính sách tiền lương.

Các cấp, ngành đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách tiền lương theo quy định; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình né tránh, thực hiện không nghiêm túc hoặc không thực hiện nhiệm vụ được giao trong thực hiện cải cách chính sách tiền lương gắn với cải cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập và vi phạm quy định của pháp luật về tiền lương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2021, Hà Nội áp dụng chế độ tiền lương mới theo vị trí việc làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.