Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội

Quốc Bình| 30/07/2015 14:23

(HNMO) - Ngày 30-7, Đại hội lần thứ II Đảng bộ khối Doanh nghiệp Hà Nội chính thức diễn ra.  Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhận định, là đảng bộ mới được thành lập,

Các đại biểu về dự Đại hội. Ảnh: Bá Hoạt


Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhận định, là đảng bộ mới được thành lập, có đặc điểm đặc thù đó là không có chính quyền và tổ chức công đoàn cùng cấp; đảng viên đông, địa bàn hoạt động rộng, cả trong và ngoài nước,… Song với tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, ý chí và quyết tâm cao, Đảng bộ khối Doanh nghiệp Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thử thách, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra. Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhiệt liệt biểu dương, hoan nghênh và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ khối Doanh nghiệp Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ, khâu đột phá nêu trong Báo cáo chính trị tại Đại hội, đặc biệt, thống nhất với chủ đề Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chỉ đạo, Đảng ủy Khối cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trong Khối thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; bảo đảm cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; cải thiện, nâng cao đời sống người lao động. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; đảm bảo duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đồng chí nhấn mạnh: "Đảng ủy Khối phải thực sự là cầu nối giữa các doanh nghiệp và Thành phố, trong đó, cần chủ động tham mưu, đề xuất với Thành uỷ, HĐND, UBNDThành phố và các cấp có thẩm quyền có liên quan những chủ chương, giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cũng như hoạch định chiến lược phát triển nhằm khai thác và phát huy có hiệu quả các nguồn lực; xây dựng mối quan hệ gắn kết, hợp tác cùng có lợi giữa các doanh nghiệp trong Khối tạo ra những bứt phá mới trong phát triển kinh tế."

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo Đảng bộ Khối DN Thành phố cần tiếp tục quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khoá XI về tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Đồng thời,phải có trách nhiệm cùng với các ngành, các cấp xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả sức cạnh tranh, phát triển nhanh và bền vững của nền kinh tế theo tinh thần Nghị quyết số 09, ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu Đảng bộ Khối chú trọng xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng cơ quan, doanh nghiệp văn hóa”, “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh”, nhất là những giá trị cốt lõi như ý thức tôn trọng pháp luật, giữ chữ tín, cạnh tranh lành mạnh, vì sự phát triển hiệu quả, bền vững của doanh nghiệp. Phát huy ý thức và tinh thần dân tộc, các doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân cùng với người lao động xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu sản phẩm có uy tín trên thị trường.Khuyến khích, hướng dẫn, đảm bảo công bằng về lợi ích để thúc đẩy người lao động không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao tay nghề, sản xuất hàng hóa với năng suất, chất lượng, hiệu quả. Chú trọng giải quyết việc làm ổn định cho người lao động, quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đặc biệt lưu ý Đảng bộ Khối cần tập trung đầu tư trí tuệ, công sức để lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng đúng với ý nghĩa là nhiệm vụ then chốt, có vai trò quyết định để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của doanh nghiệp. Công tác xây dựng Đảng cần được thực hiện đồng bộ và có chất lượng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong đó tiếp tục quán triệt, thực hiện kiên trì, quyết liệt, hiệu quả hơn Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết số 09 của Ban Thường vụ Thành uỷ....

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: "Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới cần khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên; tập trung xây dựng chương trình công tác, kế hoạch, đề án cụ thể, đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.