Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn phòng cấp ủy đóng góp thầm lặng và hiệu quả

Quốc Bình| 16/10/2015 13:20

(HNMO) - Sáng nay 16-10, Văn phòng Thành uỷ Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống văn phòng cấp uỷ.


Mở đầu buổi lễ, Chánh Văn phòng Thành ủy Hoàng Minh Dũng Tiến cho biết, ngay sau khi chính thức được thành lập (17-3-1930), Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã tổ chức các bộ phận tham mưu, giúp việc; trong đó Văn phòng của Đảng bộ Hà Nội với chức năng tham mưu, giúp việc trực tiếp của Thành uỷ đã chủ động thực hiện những nhiệm vụ quan trọng phục vụ sự lãnh đạo của cấp ủy. 


Trong lịch sử phấn đấu và trưởng thành 85 năm qua, Văn phòng Thành ủy và hệ thống văn phòng cấp ủy thành phố đã ra sức học tập và làm theo lời căn dặn của Bác Hồ về công tác Văn phòng: “Công tác Văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm tình hình. Cán bộ năm tình hình sai thì lãnh đạo giải quyết công việc không đúng”.

Văn phòng Thành uỷ Hà Nội luôn tự hào la fmột trong những đơn vị xuất sắc, đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thường xuyên đổi mới phương pháp công tác, lề lối làm việc khoa học, nhiều mặt công tác được nâng cao hơn về chất lượng và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và quá trình xây dựng, phát triển của hệ thống văn phòng cấp uỷ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng các cán bộ Văn phòng Thành ủy các thời kỳ. Ảnh: Nguyệt Ánh


Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng nhận định, những thành tựu đạt được, những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực công tác của Đảng bộ thành phố trong từng giai đoạn, đều có sự đóng góp thầm lặng, bằng tâm huyết, lòng tận tuỵ, với tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm của các đồng chí làm công tác Văn phòng cấp uỷ. 

Chỉ đạo những nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, Văn phòng Thành uỷ cần tiếp tục bám sát những nhiệm vụ trọng tâm phối hợp với các ban đảng, các cơ quan chức năng, chủ động đề xuất giúp cho cấp uỷ có những dự báo chính xác trong lãnh đạo, chỉ đạo. Trước mắt, Văn phòng Thành ủy cần tham gia tích cực, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ thành công Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Đại hội XII của Đảng. Đồng thời, Văn phòng Thành ủy cần cố gắng hơn nữa, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham ưu và thông tin phục vụ lãnh đạo các cấp uỷ; kiểm tra, đôn đốc báo cáo kết quả kịp thời với Thường trực, Ban Thường vụ Thành uỷ nội dung các kết luận; kịp thời nắm bắt các vấn đề nhạy cảm, bức xúc, vấn đề mới phát sinh… Văn phòng Thành ủy đồng thời cần tiếp tục đẩy mạnh hiện đại hóa công tác văn phòng cấp ủy, trọng tâm là quy chế, quy trình, kế hoạch hóa; từng bước thực hiện mục tiêu chuyên nghiệp cao, nâng cao hiệu quả các lĩnh vực công tác.

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Chánh Văn phòng Thành ủy nhấn mạnh, toàn thể đội ngũ cán bộ Văn phòng cấp ủy của Đảng bộ TP Hà Nội sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên hơn nữa, phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đạt được, khắc phục yếu kém, khuyết điểm thực hiện tốt nhiệm vụ của cấp ủy giao cho trước yêu cầu của thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng cấp ủy đóng góp thầm lặng và hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.