Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Y tế cần bảo đảm an ninh về vắc xin phòng bệnh cho người dân cả nước

TTXVN| 06/12/2016 05:26

Nhân kỷ niệm 60 năm hệ y tế dự phòng, sáng 5-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp mặt và nói chuyện với các cán bộ y tế tiêu biểu vinh dự được nhận Giải thưởng Đặng Văn Ngữ.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói chuyện với các cán bộ y tế tiêu biểu vinh dự được nhận Giải thưởng Đặng Văn Ngữ. Ảnh: TTXVN


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương các thế hệ cán bộ y tế đã không quản hy sinh, gian khổ, làm tốt nhiệm vụ phòng bệnh cho người dân; phát triển toàn diện YTDP từ trung ương đến địa phương. Chủ tịch nước đánh giá cao nhiều công trình nghiên cứu khoa học về nâng cao sức khỏe người dân, phòng, chống dịch bệnh đã được triển khai và ứng dụng vào thực tiễn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp, trong nước còn nhiều khó khăn, Ngành Y tế nói chung, YTDP nói riêng đã nỗ lực phấn đấu, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các địa phương huy động mọi nguồn lực, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, tiến độ của các chương trình mục tiêu quốc gia...

Trên nền tảng những thành tựu đạt được, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Ngành Y tế đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học - kỹ thuật, phát triển công nghệ có khả năng xác định, phát hiện những tác nhân gây bệnh mới, nguy hiểm. Ngành cần phát triển công nghệ sản xuất vắc xin, bảo đảm an ninh về vắc xin trong phòng bệnh cho người dân cả nước; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nghiên cứu, áp dụng các mô hình hoạt động có sự tham gia đóng góp của xã hội, người dân. Ngành Y tế cần tích cực mở rộng hợp tác quốc tế, phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế thế giới, các nước và các tổ chức quốc tế khác trong lĩnh vực YTDP; tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm; chủ động đối phó với dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi..., hướng tới một thế giới an toàn hơn trước dịch bệnh, nâng cao vai trò, vị thế của Ngành Y tế Việt Nam trên trường quốc tế. Chủ tịch nước mong muốn Ngành Y tế tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế cần bảo đảm an ninh về vắc xin phòng bệnh cho người dân cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.