Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thăm, tặng quà gia đình chính sách quận Đống Đa

Võ Lâm| 16/12/2016 11:32

(HNMO) - Sáng nay 16-12, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách quận Đống Đa.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trò chuyện với gia đình đồng chí Đặng Thanh Hùng.


Đồng chí Thẩm Trọng Tảo, sinh năm 1917, đang ở tại nhà 4D, khu tập thể Trung Tự, tham gia cách mạng từ tháng 3-1954, là Nhà giáo ưu tú, nguyên Hiệu phó Trường Đại học Y Hà Nội. Trong quá trình công tác, đồng chí đã có nhiều cống hiến, được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Chống Mỹ hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Ba, Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng. Đồng chí Đặng Thanh Hùng, sinh năm 1928, từng có 52 năm hoạt động trong quân ngũ; là thương binh 2/3; hiện đang sinh sống cùng vợ là bà Nguyễn Thị Nhiệt (cán bộ cách mạng bị địch bắt tù đày) tại phường Thịnh Quang.

Trò chuyện thân tình với các gia đình, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trân trọng nhắc lại các sự kiện: 70 năm về trước, hưởng ứng Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân Thủ đô Hà Nội bằng tinh thần yêu nước quật khởi đã nhất tề đứng lên mở đầu cuộc kháng chiến trường kỳ. Với ý chí “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, toàn thành phố đã hình thành thế trận kìm chân địch. Đồng bào, chiến sĩ Thủ đô đã biến mỗi ngôi nhà trở thành một pháo đài, mỗi con phố là một chiến tuyến. Trong 60 ngày đêm chiến đấu ngoan cường, quân và dân Hà Nội đã đánh gần 200 trận, tiêu hao sinh lực địch, giam chân chúng trong thành phố vượt thời gian dự kiến, góp phần bảo vệ Đảng, Chính phủ, Mặt trận di chuyển về căn cứ an toàn.

Trong những thành tích chiến đấu vinh quang và tự hào đó có phần đóng góp quan trọng của những cán bộ, chiến sĩ như các đồng chí Thẩm Trọng Tảo, Đặng Thanh Hùng. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trân trọng cảm ơn những đóng góp, hy sinh của các đồng chí và gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kính chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, trường thọ, tiếp tục là những tấm gương sáng cho con cháu, cho các cán bộ, đảng viên trẻ noi theo; chúc gia đình các đồng chí an khang, thịnh vượng, tiếp tục là những gia đình văn hóa, giàu truyền thống, tích cực đóng góp xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thăm, tặng quà gia đình chính sách quận Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.