Theo dõi Báo Hànộimới trên

207 thanh niên huyện Sóc Sơn lên đường nhập ngũ

Nguyệt Ánh| 14/02/2017 12:01

(HNMO) - Sáng 14-2, tại Khu đô thị mới Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017 trong không khí trang trọng, đầm ấm. Tới dự và tiễn các tân binh của huyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân năm 2017 huyện Sóc Sơn


Năm nay, huyện Sóc Sơn có 207 tân binh tuổi đời từ 18 đến 25 lên đường nhập ngũ, trong đó 118 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 75 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tân binh Nguyễn Đăng Hân, sinh năm 1994 (xã Tiên Dược, Sóc Sơn) nói: “Tuổi trẻ phải có trách nhiệm và nghĩa vụ cống hiến cho Tổ quốc, vì vậy, tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Tôi cũng như các chiến sĩ rất tự hào và quyết tâm rất cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống tòng quân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đại biểu đã tặng hoa, động viên các thanh niên Sóc Sơn lên đường nhập ngũ. Các đồng chí mong tân binh sẽ luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống cách mạng quê hương Sóc Sơn anh hùng, tiếp bước cha anh, đoàn kết, giúp nhau trong quá trình rèn luyện, công tác tại đơn vị; chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa và động viên các thanh niên
Sóc Sơn lên đường nhập ngũ


Bà Nguyễn Thị Tùy, 77 tuổi (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) nắm chặt tay cháu trai là Đỗ Văn Thọ, sinh năm 1991, dặn dò: “Cháu lên đường mạnh khỏe, trong thời gian tại ngũ phải tích cực học tập, rèn luyện, cống hiến cho Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Tiễn con trai lên đường, ông Nguyễn Văn Tráng, bố tân binh Nguyễn Đình Duy (xã Nam Sơn, Sóc Sơn) tin tưởng: “Đây là môi trường tốt để cháu rèn luyện và phấn đấu, tiếp bước truyền thống cha ông dựng xây Tổ quốc”.

Đúng 8 giờ 30 phút, huyện Sóc Sơn đã hoàn thành lễ giao nhận quân, bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao.

Tân binh trò chuyện chia tay người thân trước khi lên đường nhập ngũ.

Các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
207 thanh niên huyện Sóc Sơn lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.