Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện Đề án 04 của Thành ủy gắn với Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị

Việt Tuấn| 28/03/2017 20:03

(HNMO) - Ngày 28-3, Đoàn công tác của Thường trực HĐND TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã làm việc với quận Tây Hồ và huyện Gia Lâm...


Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.


Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, quận Tây Hồ và huyện Gia Lâm đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 39-NQ/TƯ và Đề án 04-ĐA/TU theo chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy. Hai địa phương đã sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoàn thiện đề án vị trí việc làm, tiến tới nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy. Đặc biệt, quá trình thực hiện bảo đảm dân chủ, đúng nguyên tắc, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Trước đó, hai địa phương đã thực hiện tốt Đề án 04-ĐA/TU, bảo đảm cơ cấu: Trưởng các ban HĐND quận, huyện đều tham gia cấp ủy; phó các ban HĐND đều hoạt động chuyên trách. Trong đó, huyện Gia Lâm có 14 chủ tịch HĐND xã, thị trấn hoạt động chuyên trách.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, quá trình thực hiện Đề án 04-ĐA/TU trên địa bàn thành phố phù hợp với Luật Tổ chức chính quyền địa phương; tăng đại biểu chuyên trách, cơ cấu bộ máy của HĐND cấp huyện, cấp xã được quan tâm, góp phần nâng cao vị thế của HĐND các cấp. Chủ tịch HĐND thành phố cũng đồng tình với đề xuất của huyện Gia Lâm và quận Tây Hồ về mô hình hoạt động HĐND cấp huyện: Bí thư cấp ủy kiêm Chủ tịch HĐND; Trưởng các ban HĐND cấp huyện không chuyên trách nhưng đều tham gia cấp ủy; Phó các ban HĐND hoạt động chuyên trách; cấp huyện chỉ nên có một phó Chủ tịch HĐND.

Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận những đề xuất về mô hình hoạt động HĐND cấp xã: Chủ tịch HĐND nên là Bí thư hoặc Phó Bí thư Đảng ủy; Trưởng các ban là cán bộ “cứng” và có thêm cán bộ văn phòng giúp việc cho HĐND. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị huyện Gia Lâm và quận Tây Hồ tiếp tục quan tâm đến đội ngũ cán bộ tham gia HĐND các cấp; bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao kỹ năng cho các đại biểu HĐND để đảm nhận, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, thời gian tới, Đảng đoàn, Thường trực HĐND thành phố sẽ tham mưu với Thành ủy Hà Nội tiếp tục thực hiện Đề án 04-ĐA/TU gắn với việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Đề án 04 của Thành ủy gắn với Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.