Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần tạo phong trào thi đua xây dựng văn minh nông thôn trong nhân dân

Hiền Phương - Khánh Thu| 04/04/2017 10:27

(HNMO) - Sáng 4-4, Đoàn giám sát số 3 của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Đào Đức Toàn làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Mỹ Đức.


Thực hiện CCHC, huyện Mỹ Đức giải quyết đúng hạn 100% số hồ sơ. Trong đó, thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực LĐ-TB&XH, tư pháp, hộ tịch được giải quyết trước hạn. Hơn 90% văn bản, tài liệu hành chính được trao đổi dưới dạng thư điện tử. Thực hiện Kế hoạch 01/KH-BCĐ197, huyện đã xử lý 131 trường hợp vi phạm mái che, mái vẩy, cưỡng chế 100 trường hợp, tháo dỡ 60 biển quảng cáo… Trong 3 tháng đầu năm 2017, UBND huyện Mỹ Đức phối hợp với cơ quan chức năng cải tạo, sửa chữa trên 1.500m2 đường, sơn kẻ tim đường 910m2, cắm bổ sung 9 biển báo hiệu…

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng Đoàn giám sát số 3 làm việc với lãnh đạo Huyện ủy Mỹ Đức.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao những kết quả của huyện Mỹ Đức trong thực hiện cải cách hành chính và Kế hoạch 01/KH-BCĐ197. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng sạch, đẹp. Phó Bí thư Thành ủy đề nghị Ban Thường vụ huyện ủy Mỹ Đức coi trọng công tác đào tạo chuyên môn, xây dựng tác phong làm việc cho cán bộ, công chức theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng nề nếp, văn hóa trong công sở để hướng người dân tới nếp sống văn minh. Cùng với đó, huyện Mỹ Đức cần tăng cường tuyên truyền chính sách, pháp luật trong nhân dân để mọi người dân chấp hành nghiêm các chủ trương của xã, huyện và thành phố. 

Trong thực hiện Kế hoạch 01/KH-BCĐ197, huyện Mỹ Đức cần gắn trật tự văn minh đô thị với văn minh nông thôn và tạo thành phong trào thi đua trong nhân dân. Huyện cần quan tâm hơn nữa tới chất lượng các công trình hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm tiêu chí tốt, bền, đẹp nhằm củng cố niềm tin của nhân dân. Song song với việc động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình, huyện cũng cần xử lý trách nhiệm cán bộ từ cơ sở đến huyện nếu có biểu hiện không nghiêm túc, không vì mục đích chung là xây dựng huyện Mỹ Đức văn minh, giàu đẹp.

Trước buổi làm việc với Huyện ủy Mỹ Đức, Đoàn Giám sát số 3 của Thành ủy đã đi kiểm tra bộ phận “một cửa” của xã Đại Hưng và thị trấn Đại Nghĩa.

* Cùng ngày, Đoàn giám sát số 4 do Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Quang Cảnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Hoài Đức và Đảng bộ Sở GT-VT.

Đoàn giám sát số 4 của Thành ủy làm việc với Sở GT-VT.


Trưởng đoàn Giám sát số 4 Trần Quang Cảnh ghi nhận, Huyện ủy Hoài Đức, Đảng bộ Sở GT-VT đã nghiêm túc quán triệt, ban hành nhiều văn bản triển khai, tổ chức thực hiện tốt các chỉ đạo của trung ương và thành phố về công tác cải cách hành chính; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị… Trưởng đoàn Giám sát số 4 nhấn mạnh, trong thời gian tới, cải cách hành chính phải là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chương trình công tác của huyện Hoài Đức và Sở GT-VT. 

Các đơn vị cần tập trung rà soát, kiện toàn bộ máy cơ quan hành chính; tăng cường tuyên truyền, bồi dưỡng, nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghiệp vụ của cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, kỹ năng của nhân dân trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tăng số lượng các thủ tục hành chính mức độ 3, 4. Hai đơn vị cũng cần lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm vi phạm nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị… Việc thực hiện Kế hoạch 01/KH-BCĐ197 phải là công tác thường xuyên, từng nơi phải có cách làm sáng tạo, minh bạch, không có vùng cấm…

Đoàn giám sát cũng đã kiểm tra tại bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức) và của Sở GT-VT; đánh giá mức độ hài lòng của người dân trong sử dụng các dịch vụ công, thủ tục hành chính; kiểm tra thực địa công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn huyện Hoài Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần tạo phong trào thi đua xây dựng văn minh nông thôn trong nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.