Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri hai huyện Đan Phượng, Hoài Đức

Quốc Bình - Ảnh: Viết Thành| 08/07/2017 14:52

(HNMO) - Sáng 8-7, tại trụ sở UBND huyện Đan Phượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội Hoàng Trung Hải và các đại biểu cùng thuộc Đơn vị bầu cử số 4 đã tiếp xúc với cử tri hai huyện Hoài Đức, Đan Phượng.


Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn và đại biểu Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành thành phố.


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.


Sau khi nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ ba và báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị cử tri trước kỳ họp, cử tri hai huyện Hoài Đức, Đan Phượng đã phát biểu ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Cải cách hành chính, chính sách bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng, đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, khắc phục ô nhiễm môi trường, cấp đất dịch vụ, tăng cường giám sát kiểm tra, phòng chống tham nhũng…

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng khi chứng kiến những thành quả rất tích cực về phát triển kinh tế - xã hội của hai huyện Hoài Đức, Đan Phượng. Đan Phượng đã trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của thành phố, còn Hoài Đức đang trong quá trình được xét duyệt công nhận là huyện nông thôn mới. Cả hai huyện đều có mức tăng trưởng kinh tế trên mức bình quân của thành phố. Thu ngân sách của Hoài Đức tăng trên 35%, Đan Phượng cũng tăng trên 40% trong 6 tháng đầu năm nay.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, đây là thành quả chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai huyện, đặc biệt là nhờ có sự đồng thuận, đoàn kết, quyết tâm của người dân hai địa phương. Nhấn mạnh ý nghĩa của tinh thần đồng thuận của nhân dân đối với sự phát triển của địa phương, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố chỉ rõ, những nơi cấp ủy, chính quyền không đoàn kết, người dân không đồng thuận, thì kinh tế - xã hội chậm phát triển, suy cho cùng thiệt thòi đều thuộc về dân. Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới chỉ là bước đầu, chúng ta phải tìm cách phát triển nhanh hơn trên cái nền đó mới gọi là thành công. Thành quả quan trọng nhất của xây dựng nông thôn mới phải là cải thiện đời sống người dân, người dân phải hạnh phúc hơn”.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.


Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, một trong những hạn chế còn tồn tại ở các huyện hiện nay là tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp đang gia tăng. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, trong đó có hai huyện Đan Phượng, Hoài Đức phải xử lý nghiêm hơn vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp, đặc biệt là phải xử lý nghiêm ngay từ khi phát hiện vi phạm lần đầu, không để dây dưa kéo dài, không phạt cho tồn tại.

Đánh giá cao kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa của Đan Phượng và Hoài Đức, đồng chí Hoàng Trung Hải cho rằng, đây là giải pháp quan trọng để hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, giảm bớt đơn thư khiếu kiện, mà trong đó khiếu kiện về đất đai chiếm đến 68%. Theo Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, 48% trong số đơn thư khiếu kiện về đất đai liên quan đến tranh chấp giữa các hộ dân với nhau. Hiện nay, thành phố đang tập trung xây dựng bản đồ điện tử phục vụ việc quản lý đất đai, hạn chế những tranh chấp giữa các hộ dân.

Về vấn đề đất dịch vụ, đồng chí Hoàng Trung Hải nhận định, đây là vấn đề còn tồn tại lớn. Thành phố đã tập trung giải quyết, đến nay đã cấp được khoảng 50% diện tích cho dân, còn tồn khoảng 50% diện tích chưa được cấp, tương đương với khoảng 70.000 hộ dân và diện tích khoảng 340 ha. Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, thời gian tới, thành phố sẽ tập trung quyết liệt giải quyết “khoản nợ” này với người dân, mặc dù khó khăn lớn nhất hiện nay là vốn đầu tư hạ tầng các khu đất dịch vụ. Đồng chí đề nghị, các huyện, xã tích cực hơn, nhất là người dân cần có tinh thần hợp tác với các cấp chính quyền.

Chiều nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và các đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà, Bùi Huyền Mai tiếp xúc với cử tri hai quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri hai huyện Đan Phượng, Hoài Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.