Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu

Minh Ngọc - Ảnh: Viết Thành| 10/07/2017 12:38

(HNMO)- Sáng 10-7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trang trọng tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô.

Toàn cảnh buổi gặp mặt,  biểu dương người có công tiêu biểu của Hà Nội



Dự hội nghị, về phía Trung ương có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đại diện các bộ, ban, ngành chức năng.

Về phía thành phố Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cùng đại diện các sở, ban, ngành chức năng của thành phố.

Cùng dự còn có đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công tiêu biểu.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị.


Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi lời chào, lòng biết ơn sâu sắc, lời thăm hỏi thân tình đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công. Bí thư Thành ủy cho biết, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, thương yêu và giúp đỡ họ”, những năm qua, Hà Nội đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc người có công.

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công theo quy định của Nhà nước, thành phố đã có cơ chế đặc thù để chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất và tinh thần cho người có công. Điển hình là việc tổ chức điều dưỡng luân phiên 2 năm 1 lần cho người có công (trong khi theo quy định của Trung ương tại thời điểm đó là 5 năm 1 lần); cấp gần 20 nghìn thẻ đi xe buýt miễn phí và nhiều việc làm ý nghĩa khác... Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, trở thành nét đẹp văn hóa của người Hà Nội. Các hoạt động, phong trào tình nghĩa thiết thực đó là minh chứng cụ thể cho tinh thần trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của nhân dân Thủ đô đối với những người có công.

Các đại biểu tham dự hội nghị.


Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Hà Nội được ngợi ca là “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”, là địa phương có số lượng người có công lớn (gần 80 vạn người, chiếm khoảng 10% số người có công trong toàn quốc), cho nên Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội luôn ý thức sâu sắc về trách nhiệm chăm lo và thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công.

Để làm tốt hơn nữa công tác này, Bí thư Thành ủy yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành của thành phố, các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc tiếp tục cố gắng, khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; có những giải pháp thiết thực, quyết liệt nhằm đưa tất cả các chính sách đối với người có công đi vào cuộc sống.

Những người có công được vinh danh.


Dịp này, thành phố Hà Nội đã vinh danh 300 thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật, bệnh tật, tích cực tham gia lao động, sản xuất, có nhiều đóng góp để tạo nên thành công chung của Thủ đô; khen thưởng 250 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện tốt chính sách đối với người có công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.