Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gặp mặt Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu

B.Hân| 16/08/2017 09:37

(HNMO) - Sáng 16-8, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu nhân dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gặp mặt Ban Liên lạc các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu. Ảnh: Viết Thành


Cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố. 


Về phía Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu có Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội năm 1945, Ủy viên Quân sự Ủy ban khởi nghĩa trực tiếp chỉ đạo Ủy ban khởi nghĩa ở Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước; đồng chí Vũ Oanh, nguyên Chủ nhiệm Việt Minh thành Hoàng Diệu, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương... cùng một số đồng chí trong Ban Liên lạc và đại diện các đồng chí Việt Minh thành Hoàng Diệu.

Đầu buổi gặp gỡ, Đại tướng Nguyễn Quyết bày tỏ sự phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố khi tổ chức buổi gặp gỡ hằng năm. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng Đại tướng Nguyễn Quyết khẳng định mình vẫn theo dõi sự điều hành, lãnh đạo của tập thể lãnh đạo thành phố và phấn khởi khi thấy trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, Hà Nội đã có tiến bộ vượt bậc, đáp ứng những yêu cầu trong nước và thế giới .

Tiếp đó, đồng chí Lê Đức Vân, nguyên Ủy viên Ban Thanh vận Hà Nội, thành viên cuộc họp Ủy viên Quân sự cách mạng và Thành ủy mở rộng quyết định Tổng khởi nghĩa ngày 19-8-1945 - Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc đã thông tin khái quát về tình hình hoạt động của Ban Liên lạc; các thành viên cũng đề xuất một số kiến nghị cụ thể...

Sau báo cáo làm rõ tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao tại kết luận của Bí thư Thành uỷ sau buổi gặp gỡ năm 2016 của lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao, Hội đồng Thi đua Khen thưởng TP, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã phát biểu kết thúc buổi gặp gỡ. 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Vào dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay, Thường trực Thành ủy trân trọng tổ chức buổi gặp mặt này nhằm thể hiện sự tri ân với những công lao đóng góp của thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu - những người đã trực tiếp tham gia cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám ở Hà Nội.

Bí thư Thành ủy vui mừng bởi sau một năm gặp lại, các đồng chí trong Ban liên lạc dù tuổi cao, sức yếu, nhưng vẫn mang trong mình nhiệt huyết cách mạng, luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô, đất nước. Thay mặt cho Thành  ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố và nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và trường thọ, tiếp tục có nhiều đóng góp cho thành phố và sự nghiệp cách mạng chung. 

Bí thư Thành ủy cũng vui mừng báo cáo trong những tháng đầu năm 2017, Đảng bộ thành phố đã hoàn thành thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Đặc biệt, kinh tế Thủ đô duy trì mức tăng trưởng khá. Môi trường đầu tư được cải thiện đáng kể, vốn đầu tư nước ngoài tăng mạnh. Công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị, phát triển hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực. Văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm. An ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn. Hoạt động hợp tác, đối ngoại, liên kết vùng được đẩy mạnh. Vị thế Thủ đô tiếp tục được nâng cao...

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), thành phố đã triển khai hàng loạt các hoạt động thiết thực, mang đậm nét nhân văn, giàu ý nghĩa, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những người có công với cách mạng. Qua đó, đã có tác dụng giáo dục, lan tỏa, tạo thành phong trào hành động sôi nổi, để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng nhân dân Thủ đô và cả nước.

Tại buổi gặp mặt giữa Thường trực Thành ủy với đại diện Ban Liên lạc năm 2016, các đồng chí  đã có một số kiến nghị, đề xuất như đặt tên đường Cách mạng Tháng Tám; xây tượng đài Độc lập và công tác thi đua, khen thưởng. Những vấn đề này đã được Thành ủy ra Thông báo giao Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành chức năng rà soát, tiếp thu, thực hiện. 

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng cho biết: "Những kiến nghị, đề xuất của Ban Liên lạc đã được thành phố tiếp thu nghiêm túc, thực hiện khẩn trương nhưng do đều là những việc cần phải qua nhiều bước, đòi hỏi nhiều nỗ lực mới tạo ra sự đồng thuận, đi đến thành công".

Trên cơ sở đó, Bí thư Thành ủy mong các đồng chí trong Ban Liên lạc tiếp tục chia sẻ với những khó khăn chung của Thủ đô, đất nước trong giai đoạn hiện nay; đồng thời đề nghị các sở, ngành chức năng khẩn trương nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ, xin ý kiến các bộ, ngành trung ương đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền.

Về cuốn sách “Đoàn thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu”, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã phối hợp với Ban Liên lạc Đoàn thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu thực hiện biên tập và xuất bản. Tháng 7-2017, cuốn sách đã được phát hành. Đây được coi là một tài liệu quý, thiết thực phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền về cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân Thủ đô...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gặp mặt Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.