Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC Việt Nam

Theo TTXVN| 27/09/2017 14:50

Tiếp tục các hoạt động của Năm APEC 2017, sáng 27-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi làm việc với lãnh đạo Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC 2017. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN


Cùng dự có đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit) và đại diện Ban Thư ký quốc gia APEC 2017.

Sau khi nghe lãnh đạo ABAC Việt Nam, VCCI báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của ABAC Việt Nam trong năm 2017 cũng như các khuyến nghị của cộng đồng doanh nghiệp APEC trình lãnh đạo các nền kinh tế APEC, Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh báo cáo và đồng tình với các khuyến nghị của cộng đồng doanh nghiệp APEC, nhất là các khuyến nghị về việc tiếp tục thúc đẩy tự do hóa, thuận lợi hóa thương mại, đầu tư và dịch vụ, tăng cường kết nối, bảo đảm phát triển bao trùm, bền vững và sáng tạo, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy nền kinh tế số, tận dụng có hiệu quả các cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đem lại.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, biểu dương ABAC Việt Nam, VCCI, Ban Thư ký quốc gia APEC 2017, các bộ, ngành, địa phương có liên quan trong năm qua đã phối hợp chặt chẽ với cộng đồng kinh doanh khu vực tổ chức tốt các hoạt động có liên quan đến doanh nghiệp; tích cực chuẩn bị các hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo APEC, CEO Summit, Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam trong Tuần lễ cấp cao.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp nhận Báo cáo và 20 khuyến nghị của Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC 2017 trình các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN


Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, việc tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam, trong đó các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng nhằm xây dựng cộng đồng Châu Á - Thái Bình Dương vì người dân, doanh nghiệp và Việt Nam là đối tác tin cậy, điểm đến giàu tiềm năng của các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới.

Để góp phần vào thành công của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, ABAC Việt Nam, VCCI cần phối hợp chặt chẽ với Ban Thư ký quốc gia APEC 2017 và các tổ chức đại diện cộng đồng doanh nghiệp các nền kinh tế APEC, tiếp tục chuẩn bị chu đáo nội dung, chương trình nghị sự các sự kiện liên quan đến doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao.

Thu hút đông đảo lãnh đạo các nền kinh tế APEC, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực, các doanh nghiệp, địa phương trong cả nước tích cực tham gia CEO Summit 2017 và Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam.

Từ nay tới khi diễn ra Tuần lễ cấp cao thời gian chỉ còn hơn một tháng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu đẩy mạnh công tác chuẩn bị về mọi mặt, tăng cường công tác thông tin, truyền thông để người dân và doanh nghiệp nhận thức đầy đủ, tích cực hưởng ứng Năm APEC 2017 và Tuần lễ cấp cao, góp phần quảng bá với bạn bè quốc tế hình ảnh một đất nước Việt Nam đổi mới, năng động, hội nhập và phát triển, con người Việt Nam thân thiện, mến khách, hiện đại.

Trên cương vị Chủ tịch Năm APEC 2017, thay mặt các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trân trọng tiếp nhận Báo cáo và 20 khuyến nghị của ABAC trình lãnh đạo các nền kinh tế APEC. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.