Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, động viên nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại huyện Chương Mỹ

Hiền Lương - Ảnh: Viết Thành| 12/10/2017 10:59

(HNMO) - Sáng nay (12-10), đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ tại huyện Chương Mỹ, trực tiếp nắm tình hình và thăm hỏi đời sống, tặng quà một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở thị trấn Xuân Mai.

Cùng đi có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu. 


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà một số người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.


Theo báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện đã có mưa lớn, lượng mưa từ 7h ngày 9-10 đến 7h ngày 12-10 tại thị trấn Chúc Sơn là 119mm; Hạ Dục là 298mm; Trí Thủy là 322mm; Đồng Sương là 340mm. Mực nước sông Bùi tại Yên Duyệt là 7,14m, trên báo động 3 là 0,14m.

Mưa lớn đã làm ngập khoảng 92ha lúa mùa chưa kịp thu hoạch; khoảng 842,4ha cây vụ Đông bị hư hỏng; diện tích cây ăn quả bị ngập khoảng 63,8ha; diện tích thủy sản bị ngập khoảng 125ha. Tính đến nay, trên địa bàn huyện, mưa lũ đã làm chết 178 con gia súc, 9.700 con gia cầm.

Đặc biệt, có 9.900 mét đê bị ngập, bao gồm các địa bàn: Thị trấn Xuân Mai và các xã: Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Mỹ Lương, Hoàng Văn Thụ, Tốt Động, Thanh Bình và Đông Sơn…

Trước tình hình đó, chính quyền cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng quân đội, công an kịp thời di dời 618 hộ với 5.558 nhân khẩu đến nơi an toàn. Hiện nay, các lực lượng ứng trực tại hiện trường vẫn duy trì quân số 100%, bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn, hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đánh giá, huyện Chương Mỹ đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống mưa lũ, nhất là thực hiện phương châm "4 tại chỗ". Các lực lượng quân đội, công an như: Sư 308, Trường Sĩ quan Đặc Công, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Công an thành phố đã vào cuộc chủ động tích cực hỗ trợ địa phương. Người dân cũng rất chủ động, hợp tác cùng với các lực lượng chức năng khắc phục khó khăn, di dời người và tài sản bảo đảm an toàn.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đi kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyện Chương Mỹ, các xã trong vùng ngập lụt và các cơ quan thành phố đã tập trung mọi sức lực để khắc phục thiệt hại do mưa lũ, bảo đảm an toàn cho  nhân dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đặc biệt khen ngợi sự chủ động, tích cực và hiệu quả của lực lượng quân đội, công an trong việc hỗ trợ người dân di dời người và tài sản, bảo đảm an ninh trên địa bàn. Đồng chí khẳng định, thành phố đang tập trung mọi lực lượng để cùng với Chương Mỹ khắc phục thiệt hại do mưa lũ.


Ảnh: Viết Thành

Ảnh: Viết Thành


Lưu ý tình hình mưa lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, đồng chí Hoàng Trung Hải chỉ đạo, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bám sát dự báo thời tiết để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời, địa phương cần thực hiện khẩn cấp các biện pháp khắc phục sự cố đê ở xã Hoàng Văn Thụ.

"Các cấp, các ngành phải bám sát chặt chẽ tình hình dân cư, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, nắm chắc tình hình sức khoẻ, cung cấp nước sạch cho người dân. Các cơ quan chức năng thành phố tập trung mọi biện pháp để bơm rút nước, đồng thời khi nước rút đến đâu phải chăm lo ngay việc phòng, chống dịch bệnh cho người và gia súc, gia cầm đến đấy" - Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, động viên nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại huyện Chương Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.